Hàng rào tốt làm cho láng giềng tốt

Hàng rào tốt làm cho láng giềng tốt

Hàng rào tốt làm cho hàng xóm tốt - phản ứng của chính phủ đối với tội phạm mạng và sự phát triển của công nghệ và Internet

Giới thiệu

Một số bạn có thể biết rằng theo sở thích của tôi, tôi xuất bản sách dịch từ các ngôn ngữ Đông Âu sang tiếng Anh và tiếng Hà Lan - https://glagoslav.com. Một trong những ấn phẩm gần đây của tôi là cuốn sách được viết bởi luật sư nổi tiếng người Nga Anatoly Kucherena, người đã xử lý vụ Snowden ở Nga. Tác giả đã viết một cuốn sách dựa trên câu chuyện có thật của thân chủ Edward Snowden - Time of the Octopus, đã trở thành cơ sở cho kịch bản của bộ phim Hollywood mới phát hành gần đây “Snowden” của đạo diễn Oliver Stone, một đạo diễn điện ảnh nổi tiếng của Mỹ.

Edward Snowden được biết đến rộng rãi vì là người thổi còi, rò rỉ một lượng lớn thông tin bí mật về các hoạt động gián điệp của phái mạnh của CIA, NSA và GCHQ cho báo chí. Bộ phim trong số những phim khác cho thấy việc sử dụng chương trình 'PRISM', qua đó NSA có thể chặn viễn thông trên quy mô lớn và không có sự cho phép tư pháp cá nhân trước đó. Nhiều người sẽ thấy những hoạt động này đã bị loại bỏ và mô tả chúng như là một mô tả về cảnh Mỹ. Thực tế pháp lý chúng ta đang sống cho thấy điều ngược lại. Điều mà nhiều người không biết là những tình huống có thể so sánh xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ. Ngay cả ở Hà Lan. Cụ thể, vào ngày 20 tháng 2016 năm XNUMX, Hạ viện Hà Lan đã thông qua dự luật khá nhạy cảm về quyền riêng tư, máy tính, máy tính, điện tử, máy tính.

Trang web tội phạm máy tính III

Dự luật Computercriminaliteit III, vẫn cần được Thượng viện Hà Lan thông qua và trong đó nhiều người đã cầu nguyện cho sự thất bại của nó, có nghĩa là cung cấp cho các nhân viên điều tra (cảnh sát, Royal Constabulary và thậm chí các cơ quan điều tra đặc biệt như FIOD) khả năng điều tra (tức là sao chép, quan sát, đánh chặn và tạo ra thông tin không thể truy cập được trên) 'hoạt động tự động' hoặc 'thiết bị máy tính' (đối với giáo dân: các thiết bị như máy tính và điện thoại di động) để phát hiện tội phạm nghiêm trọng. Theo chính phủ, việc cấp cho các nhân viên điều tra khả năng - nói trắng ra là - theo dõi công dân của mình là cần thiết vì thời hiện đại đã khiến tội phạm khó bị truy tìm do tính ẩn danh kỹ thuật số và mã hóa dữ liệu ngày càng tăng. Bản ghi nhớ giải thích được xuất bản liên quan đến dự luật, là một cuốn sách lớn khó đọc gồm 114 trang, mô tả năm mục đích trên cơ sở các quyền điều tra có thể được sử dụng:

  • Việc thiết lập và nắm bắt các chi tiết nhất định của thiết bị được vi tính hóa hoặc của người dùng, chẳng hạn như danh tính hoặc vị trí: cụ thể hơn, điều này có nghĩa là các nhân viên điều tra có thể bí mật truy cập vào máy tính, bộ định tuyến và điện thoại di động để có được thông tin như địa chỉ IP hoặc số IMEI.
  • Ghi dữ liệu được lưu trữ trong thiết bị máy tính: nhân viên điều tra có thể ghi lại dữ liệu cần thiết để 'thiết lập sự thật' và giải quyết tội phạm nghiêm trọng. Người ta có thể nghĩ về việc ghi lại hình ảnh khiêu dâm trẻ em và chi tiết đăng nhập cho các cộng đồng kín.
  • Làm cho dữ liệu không thể truy cập: nó sẽ trở nên có thể làm cho dữ liệu mà tội phạm được thực hiện không thể truy cập để kết thúc tội phạm hoặc ngăn chặn tội phạm trong tương lai. Theo bản ghi nhớ giải thích, theo cách này có thể chống lại các botnet.
  • Việc thực hiện lệnh bắt giữ và ghi lại thông tin liên lạc (bí mật): trong một số điều kiện nhất định, có thể chặn và ghi lại thông tin (bảo mật) có hoặc không có sự hợp tác của nhà cung cấp dịch vụ liên lạc.
  • Việc thực hiện lệnh bắt giữ để quan sát có hệ thống: các nhân viên điều tra sẽ có được khả năng thiết lập vị trí và theo dõi chuyển động của nghi phạm, có thể bằng cách cài đặt phần mềm đặc biệt từ xa trên thiết bị máy tính.

Những người tin rằng những quyền hạn này chỉ có thể được sử dụng trong trường hợp tội phạm mạng sẽ bị thất vọng. Các quyền điều tra như được đề cập dưới hai điểm đầu tiên và hai điểm cuối như được mô tả ở trên, có thể được áp dụng trong trường hợp phạm tội được phép tạm giam, trong đó phạm tội mà luật đặt ra mức án tối thiểu là 4 năm. Quyền hạn điều tra được kết nối với mục đích thứ hai và thứ ba chỉ có thể được sử dụng trong trường hợp phạm tội mà luật đặt ra mức án tối thiểu là 8 năm. Ngoài ra, một lệnh chung trong hội đồng có thể chỉ ra một tội phạm, được cam kết sử dụng một hoạt động tự động trong đó có tầm quan trọng xã hội rõ ràng là tội phạm đã kết thúc và thủ phạm bị truy tố. May mắn thay, sự thâm nhập của các hoạt động tự động chỉ có thể được cho phép trong trường hợp nghi phạm đang sử dụng thiết bị.

Về phương diện luật pháp

Khi con đường đến địa ngục được lát bằng những ý định tốt, sự giám sát thích hợp không bao giờ là một điều thừa. Quyền điều tra được cấp bởi dự luật có thể được thực thi một cách tình cờ, nhưng yêu cầu áp dụng một công cụ như vậy chỉ có thể được thực hiện bởi một công tố viên. Cần có sự cho phép trước của một thẩm phán giám sát và Toetsingscommissie của Cục Công tố Công cộng đánh giá mục đích sử dụng của công cụ này. Ngoài ra, và như đã đề cập trước đó, có một hạn chế chung đối với việc áp dụng các quyền hạn đối với các tội phạm với mức án tối thiểu là 4 hoặc 8 năm. Trong mọi trường hợp, các yêu cầu về tỷ lệ và công ty con cần phải được đáp ứng, cũng như các yêu cầu thực chất và thủ tục.

Mới lạ khác

Khía cạnh quan trọng nhất của dự luật Computercriminaliteit III hiện đã được thảo luận. Tuy nhiên, tôi đã nhận thấy rằng hầu hết các phương tiện truyền thông, trong tiếng khóc đau khổ của họ, quên thảo luận về hai chủ đề quan trọng bổ sung của dự luật. Đầu tiên là dự luật cũng sẽ giới thiệu khả năng sử dụng 'mồi của thanh thiếu niên' để truy tìm 'chú rể'. Chú rể có thể được xem là phiên bản kỹ thuật số của người yêu chàng trai; kỹ thuật số tìm kiếm liên hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Hơn nữa, sẽ dễ dàng hơn để truy tố những người nhận dữ liệu bị đánh cắp và những người bán hàng gian lận, những người kiêng giao hàng hóa hoặc dịch vụ mà họ cung cấp trực tuyến.

Phản đối dự luật Computercriminaliteit III

Luật đề xuất có khả năng cung cấp một cuộc xâm lược lớn đối với quyền riêng tư của công dân Hà Lan. Phạm vi của luật là vô tận rộng. Tôi có thể nghĩ ra rất nhiều ý kiến ​​phản đối, một lựa chọn trong đó bao gồm thực tế là khi xem xét giới hạn của tội phạm với mức án tối thiểu là 4 năm, người ta ngay lập tức cho rằng điều này có thể đại diện cho một ranh giới hợp lý và nó sẽ luôn liên quan đến các tội phạm nghiêm trọng không thể tha thứ. Tuy nhiên, một người cố tình bước vào cuộc hôn nhân thứ hai và từ chối thông báo cho đối tác, đã có thể bị kết án 6 năm. Ngoài ra, đó cũng có thể là trường hợp một nghi phạm cuối cùng hóa ra vô tội. Sau đó, không chỉ các chi tiết của anh ta hoặc cô ta đã được xem xét kỹ lưỡng, mà còn có thể là các chi tiết của những người khác không liên quan gì đến tội ác cuối cùng không phạm phải. Xét cho cùng, máy tính và điện thoại là "sự xuất sắc" được sử dụng để liên lạc với bạn bè, gia đình, người sử dụng lao động và vô số người khác. Ngoài ra, có một câu hỏi đặt ra là liệu những người chịu trách nhiệm phê duyệt và giám sát các yêu cầu dựa trên dự luật có đủ kiến ​​thức chuyên môn để khẳng định đúng yêu cầu hay không. Tuy nhiên, pháp luật như vậy gần như là một điều ác cần thiết trong thời đại ngày nay. Hầu như tất cả mọi người đã từng phải đối phó với các trò gian lận và căng thẳng trên Internet có xu hướng tăng rất cao khi ai đó đã mua vé buổi hòa nhạc giả thông qua một thị trường trực tuyến. Hơn nữa, không ai có thể hy vọng rằng đứa con của mình tiếp xúc với một nhân vật iffy trong quá trình duyệt hàng ngày của mình. Câu hỏi vẫn còn là liệu dự luật Computercriminaliteit III, với khả năng rộng lớn của nó, có phải là hướng đi hay không.

Kết luận

Dự luật Computercriminaliteit III dường như đã trở thành một điều ác cần thiết. Dự luật cung cấp cho các cơ quan điều tra một mức độ quyền lực rộng lớn để có quyền truy cập vào các tác phẩm vi tính của nghi phạm. Không giống như trường hợp trong vụ Snowden, dự luật cung cấp các biện pháp bảo vệ an toàn hơn đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi đặt ra là liệu các biện pháp bảo vệ này có đủ để tránh sự xâm phạm không cân xứng vào quyền riêng tư của công dân Hà Lan hay không và trong trường hợp xấu nhất để ngăn chặn một vụ cướp tuyết Snowden 2.0.

Law & More