Bạn nên làm gì nếu bạn không thể đáp ứng nghĩa vụ cấp dưỡng của mình? Hình ảnh

Bạn nên làm gì nếu bạn không thể đáp ứng nghĩa vụ cấp dưỡng của mình?

Hôn nhân là một khoản trợ cấp cho vợ / chồng cũ và con cái như một khoản đóng góp để duy trì. Người phải trả tiền cấp dưỡng còn được gọi là con nợ bảo trì. Người nhận tiền cấp dưỡng thường được gọi là người được bảo dưỡng. Alimony là một khoản tiền mà bạn phải trả một cách thường xuyên. Trên thực tế, tiền cấp dưỡng được trả hàng tháng. Bạn nợ tiền cấp dưỡng nếu bạn có nghĩa vụ bảo dưỡng đối với người yêu cũ hoặc con của bạn. Nghĩa vụ duy trì đối với đối tác cũ của bạn phát sinh nếu anh ấy hoặc cô ấy không thể tự chu cấp cho mình. Hoàn cảnh có thể khiến bạn không thể trả tiền cấp dưỡng cho người yêu cũ. Thu nhập của bạn có thể đã thay đổi do cuộc khủng hoảng Corona chẳng hạn. Cách tốt nhất để hành động là gì nếu bạn có nghĩa vụ trả tiền cấp dưỡng mà bạn không thể đáp ứng?

Nghĩa vụ hôn nhân 1X1_Image

Nghĩa vụ bảo trì

Trước hết, bạn nên liên hệ với chủ nợ bảo trì, đối tác cũ của bạn. Bạn có thể cho họ biết rằng thu nhập của bạn đã thay đổi và bạn không thể đáp ứng nghĩa vụ duy trì. Bạn có thể cố gắng đạt được một thỏa thuận. Ví dụ, bạn có thể đồng ý rằng bạn sẽ hoàn thành nghĩa vụ sau đó hoặc khoản cấp dưỡng sẽ được giảm bớt. Tốt nhất là các thỏa thuận này được ghi lại bằng văn bản. Nếu bạn cần giúp đỡ về việc này, vì bạn có thể không thể đi đến thỏa thuận cùng nhau, bạn có thể gọi một người hòa giải để có những thỏa thuận tốt.

Nếu không thể cùng nhau đạt được các thỏa thuận thì cần xác minh lại xem nghĩa vụ bảo trì đã được tòa án xác nhận hay chưa. Điều này có nghĩa là nghĩa vụ bảo trì đã được chính thức đưa ra bởi tòa án. Nếu nghĩa vụ chưa được xác nhận, chủ nợ bảo trì sẽ không thể thực thi khoản thanh toán dễ dàng như vậy. Trong trường hợp đó không có bản án có hiệu lực pháp luật trực tiếp của tòa án. Một cơ quan thu phí, chẳng hạn như LBIO (Landelijk Bureau Inning Onderhouddsbijdragen), không thể thu tiền. Nếu nghĩa vụ có hiệu lực pháp luật, chủ nợ bảo trì phải hành động càng nhanh càng tốt. Sau đó, người được quyền bảo dưỡng có thể bắt đầu thu tiền để thu giữ, ví dụ như thu nhập của bạn hoặc xe hơi của bạn. Nếu bạn muốn tránh điều này, cách khôn ngoan là tìm kiếm lời khuyên pháp lý từ luật sư càng sớm càng tốt.

Sau đó, một tranh chấp thực thi có thể được bắt đầu trong các thủ tục tóm tắt. Thủ tục này còn được gọi là thủ tục khẩn cấp. Trong thủ tục này, bạn yêu cầu thẩm phán tước quyền chủ nợ duy trì khả năng thực thi một khoản thanh toán. Về nguyên tắc, thẩm phán sẽ phải tôn trọng nghĩa vụ bảo trì. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu tài chính phát sinh sau quyết định bảo trì, có thể có sự lạm dụng luật. Do đó, các ngoại lệ đối với nghĩa vụ bảo trì có thể được thực hiện trong các trường hợp đặc biệt. Cuộc khủng hoảng Corona có thể là một lý do cho điều này. Tốt nhất là nên nhờ luật sư đánh giá.

Bạn cũng có thể thử thay đổi số tiền cấp dưỡng. Nếu bạn mong đợi các vấn đề tài chính sẽ kéo dài hơn, đó là một lựa chọn thực tế. Sau đó, bạn sẽ phải bắt đầu một thủ tục để thay đổi nghĩa vụ bảo trì. Số tiền cấp dưỡng có thể được thay đổi nếu có 'thay đổi hoàn cảnh'. Đây là trường hợp nếu thu nhập của bạn đã thay đổi đáng kể sau khi phán quyết về nghĩa vụ bảo trì.

Thất nghiệp hoặc thanh toán nợ thường không phải là tình huống vĩnh viễn. Trong những trường hợp như vậy, thẩm phán có thể tạm thời giảm nghĩa vụ bảo trì của bạn. Thẩm phán cũng có thể quyết định rằng bạn không phải trả bất cứ khoản nào. Bạn có chọn làm việc ít hơn hoặc thậm chí ngừng làm việc? Sau đó, đây là quyết định của riêng bạn. Sau đó, thẩm phán sẽ không đồng ý điều chỉnh nghĩa vụ trả tiền cấp dưỡng của bạn.

Cũng có thể xảy ra trường hợp bạn trả tiền cấp dưỡng nuôi con và / hoặc cấp dưỡng vợ chồng khi thẩm phán chưa bao giờ tham gia. Trong trường hợp đó, về nguyên tắc, bạn có thể ngừng hoặc giảm các khoản thanh toán cấp dưỡng mà việc này không gây ra bất kỳ hậu quả trực tiếp nào cho bạn. Điều này là do đối tác cũ của bạn không có quyền sở hữu bắt buộc và do đó không thể thực hiện bất kỳ biện pháp thu hồi và thu giữ thu nhập hoặc tài sản của bạn. Tuy nhiên, điều mà đối tác cũ của bạn có thể làm trong trường hợp này là gửi đơn khởi kiện (hoặc gửi giấy triệu tập) để yêu cầu thực hiện / thu hồi thỏa thuận bảo trì.

Bất kể nghĩa vụ bảo trì có bị tòa án xử phạt hay không, lời khuyên của chúng tôi vẫn là: đừng dừng thanh toán đột ngột! Trước tiên hãy tham khảo ý kiến ​​của đối tác cũ của bạn. Nếu sự tư vấn này không dẫn đến giải pháp, bạn luôn có thể bắt đầu thủ tục pháp lý trước tòa án.

Bạn có thắc mắc về tiền cấp dưỡng hoặc bạn muốn đăng ký, thay đổi hoặc ngừng cấp dưỡng? Sau đó vui lòng liên hệ Law & More. Tại Law & More chúng tôi hiểu rằng cuộc ly hôn và các sự kiện tiếp theo có thể gây ra những hậu quả sâu sắc đến cuộc sống của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện cách tiếp cận cá nhân. Cùng với bạn và có thể là đối tác cũ của bạn, chúng tôi có thể xác định tình huống pháp lý của bạn trong cuộc họp trên cơ sở tài liệu và cố gắng xem xét tầm nhìn hoặc mong muốn của bạn liên quan đến ((lại) tính toán) tiền cấp dưỡng và sau đó ghi lại chúng. Ngoài ra, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn trong một thủ tục cấp dưỡng có thể. Các luật sư tại Law & More là các chuyên gia trong lĩnh vực luật gia đình và rất vui được hướng dẫn bạn, có thể cùng với đối tác của bạn, thông qua quy trình này.

Law & More