Tiền án là gì?

Tiền án là gì?

Bạn đã vi phạm các quy tắc corona và bị phạt? Sau đó, cho đến gần đây, bạn có nguy cơ có tiền án. Tiền phạt corona vẫn tiếp tục tồn tại, nhưng không còn ghi chú trong hồ sơ tội phạm. Tại sao hồ sơ tội phạm lại là cái gai đối với Hạ viện và họ đã chọn cách bãi bỏ biện pháp này?

Tiền án là gì?

Mục tin tức

Nếu bạn vi phạm pháp luật, bạn có thể nhận được tiền án. Lý lịch tư pháp còn được gọi là 'bản trích lục tài liệu tư pháp'. Đây là thông tin tổng quan về các tội danh đã đăng ký trong Hệ thống Tài liệu Tư pháp. Sự khác biệt giữa tội phạm và tội danh là quan trọng ở đây. Nếu bạn đã phạm tội, nó sẽ luôn nằm trong hồ sơ tội phạm của bạn. Nếu bạn đã phạm tội, điều này cũng có thể xảy ra, nhưng không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Vi phạm là tội nhẹ. Các hành vi vi phạm có thể được ghi lại khi họ bị phạt mức án trên 100 EUR, sa thải hoặc phạt tiền hơn 100 EUR. Các tội danh là những tội nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như trộm cắp, giết người và hiếp dâm. Tiền phạt Corona cũng là các quyết định trừng phạt vượt quá 100 EUR. Do đó, cho đến nay, một lưu ý đã được đưa ra trong tài liệu tư pháp khi phạt tiền corona. Vào tháng 15, số tiền phạt là hơn 000 XNUMX. Bộ trưởng Grapperhaus của Bộ Tư pháp và An ninh đã nhấn mạnh điều này, sau khi bản thân ông nhận một khoản tiền phạt và do đó một hồ sơ tội phạm vì không tuân thủ các quy tắc corona trong đám cưới của chính mình.

Hậu quả

Hồ sơ tội phạm có thể có tác động lớn đến người phạm tội. Khi bạn nộp đơn xin việc, đôi khi bạn sẽ được cấp VOG (Giấy chứng nhận Hạnh kiểm Tốt). Đây là lời khai cho thấy rằng hành vi của bạn không phải là phản đối việc thực hiện một nhiệm vụ hoặc một vị trí nào đó trong xã hội. Hồ sơ tội phạm có thể có nghĩa là bạn không nhận được VOG. Trong trường hợp đó, bạn không còn được phép hành nghề một số nghề, chẳng hạn như luật sư, giáo viên hoặc thừa phát lại. Đôi khi, thị thực hoặc giấy phép cư trú có thể bị từ chối. Công ty bảo hiểm cũng có thể hỏi bạn xem bạn có tiền án hay không khi đăng ký bảo hiểm. Trong trường hợp đó, bạn có nghĩa vụ phải nói sự thật. Vì tiền án, bạn có thể không được bảo hiểm.

Truy cập và lưu trữ dữ liệu tội phạm

Không biết mình có tiền án không? Bạn có thể truy cập hồ sơ tội phạm của mình bằng cách gửi thư hoặc e-mail đến Dịch vụ Thông tin Tư pháp (Justid). Justid là một phần của Bộ Tư pháp và An ninh. Nếu bạn không đồng ý với những gì trong hồ sơ tội phạm của mình, bạn có thể xin thay đổi. Đây được gọi là yêu cầu sửa chữa. Yêu cầu này phải được nộp cho Văn phòng phía trước của Justid. Bạn sẽ nhận được quyết định bằng văn bản về yêu cầu trong vòng bốn tuần. Một số thời hạn lưu giữ nhất định áp dụng cho dữ liệu tư pháp về các tội danh trong hồ sơ tội phạm. Luật xác định thông tin này phải tồn tại trong bao lâu. Những khoảng thời gian này đối với tội phạm ngắn hơn so với tội phạm. Trong trường hợp có quyết định hình sự, ví dụ như trong trường hợp phạt tiền corona, dữ liệu sẽ bị xóa sau 5 năm sau khi thanh toán đầy đủ tiền phạt.

Liên hệ với luật sư

Bởi vì hồ sơ tội phạm gây ra những hậu quả lớn như vậy, nên liên hệ với luật sư càng sớm càng tốt, chẳng hạn như bạn đã nhận được coronafine hoặc đã phạm tội. Trên thực tế, có thể có một khoảng thời gian nhất định mà sự chống đối phải được nộp cho công tố viên. Đôi khi có vẻ dễ dàng hơn nếu chỉ cần nộp phạt hoặc tuân thủ dịch vụ cộng đồng, chẳng hạn như trong trường hợp có quyết định hình sự. Tuy nhiên, tốt hơn hết là nên nhờ luật sư đánh giá tình hình. Xét cho cùng, công tố viên cũng có thể mắc sai lầm hoặc xác lập tội oan sai. Ngoài ra, công tố viên hoặc thẩm phán đôi khi có thể khoan hồng hơn quan chức đã phạt hoặc ghi lại hành vi phạm tội. Luật sư có thể kiểm tra xem khoản tiền phạt có chính đáng hay không và có thể cho bạn biết liệu đó có phải là một quyết định tốt để kháng cáo hay không. Luật sư có thể viết thông báo phản đối và hỗ trợ thẩm phán nếu cần thiết.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên hoặc bạn muốn biết chúng tôi có thể giúp gì cho bạn? Vui lòng liên hệ với các luật sư tại Law & More để biết thêm thông tin. Ngay cả khi bạn không chắc mình có cần luật sư hay không. Chuyên gia của chúng tôi và các luật sư chuyên sâu trong lĩnh vực luật hình sự sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Law & More