Hình ảnh thành lập công ty vận tải

Bắt đầu một công ty vận tải? Đây là những gì bạn nên biết!

Giới thiệu

Bất cứ ai muốn thành lập một công ty vận tải, sẽ phải nhận thức được thực tế rằng điều này không thể được thực hiện qua đêm. Trước khi bắt đầu một công ty vận tải, trước tiên người ta sẽ phải đối mặt với một lượng lớn giấy tờ. Ví dụ: mọi công ty tham gia vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp bằng đường bộ, tức là mọi công ty vận chuyển hàng hóa (bằng đường bộ) chống lại thanh toán và theo đơn đặt hàng của bên thứ ba, cần có 'Eurovergucky' (giấy phép Euro) trong trường hợp vận chuyển diễn ra với các phương tiện có tải trọng hơn 500 kg. Có được một giấy phép Euro đòi hỏi một số nỗ lực. Những bước cần phải được thực hiện? Đọc nó ở đây!

giấy phép

Để có được giấy phép Euro, giấy phép phải được áp dụng tại NIWO (Tổ chức Vận tải Đường bộ Quốc gia và Quốc tế Hà Lan). Như đã nêu trong phần giới thiệu, giấy phép là bắt buộc đối với vận tải quốc gia và quốc tế với các phương tiện có tải trọng hơn 500 kg. Một công ty vận tải có giấy phép phải có ít nhất một chiếc xe, trong đó giấy chứng nhận phải được cấp. Với giấy chứng nhận trên tàu, chiếc xe có thể vận chuyển hàng hóa trong EU (với một vài ngoại lệ). Ngoài EU, các giấy phép khác là cần thiết (ví dụ: giấy phép CEMT hoặc ủy quyền đi xe bổ sung). Giấy phép Euro có giá trị trong thời gian 5 năm. Sau giai đoạn này, giấy phép có thể được gia hạn. Tùy thuộc vào loại vận chuyển (ví dụ vận chuyển vật liệu nguy hiểm), có thể các giấy phép khác cũng cần thiết.

Yêu cầu

Có bốn yêu cầu chính cần được đáp ứng trước khi giấy phép có thể được cấp:

  • Công ty phải có một thành lập thực tế ở Hà Lan, có nghĩa là một cơ sở thực tế và vĩnh viễn. Hơn nữa, và như đã đề cập, phải có ít nhất một chiếc xe.
  • Công ty phải đáng tin cậy, có nghĩa là công ty có đủ số lượng phương tiện tài chính có sẵn để đảm bảo cất cánh và liên tục. Cụ thể, điều này có nghĩa là vốn của công ty (dưới dạng vốn mạo hiểm) ít nhất phải là 9.000 euro trong trường hợp công ty làm việc với một chiếc xe. Một số tiền bổ sung 5.000 euro nên được thêm vào số vốn này cho mỗi chiếc xe thêm. Để chứng minh uy tín, phải nộp số dư (mở) và có thể là bản kê khai tài sản, cũng như bản sao kê của kế toán viên (RA hoặc AA), thành viên của NOAB hoặc thành viên của cơ quan đăng ký Kế toán viên (' Đăng ký Belastingadviseurs '). Có một số yêu cầu cụ thể cho tuyên bố này.
  • Hơn nữa, người phụ trách các hoạt động vận chuyển (người quản lý vận tải) phải chứng minh thẩm quyền bằng cách tạo ra một bằng tốt nghiệp được công nhận 'Ondernemer beroepsgoederenvervoer over de weg' (dịch tự do: 'Doanh nhân vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp bằng đường bộ'). Bằng tốt nghiệp này có một số 'xắn tay áo', vì chỉ có thể đạt được bằng cách vượt qua sáu bài kiểm tra được tổ chức bởi một chi nhánh cụ thể của CBR (Văn phòng Trung ương về Kỹ năng Lái xe 'của Hà Lan). Không phải mọi người quản lý vận tải phải có được bằng tốt nghiệp này; có giới hạn thấp hơn của một người quản lý có bằng tốt nghiệp. Hơn nữa, có một số yêu cầu bổ sung. Người quản lý vận tải phải là một cư dân của EU. Người quản lý vận tải có thể là giám đốc hoặc chủ sở hữu của công ty, nhưng vị trí này cũng có thể được lấp đầy bởi một người 'bên ngoài' (ví dụ như người ký ủy quyền), miễn là NIWO có thể xác định rằng người quản lý vận tải là vĩnh viễn và thực sự dẫn đầu các hoạt động vận chuyển và có một kết nối thực sự với công ty. Trong trường hợp của một 'người bên ngoài', một 'tuyên bố inbreng vakbekwaamheid' (dịch tự do: 'tuyên bố đóng góp của năng lực') là cần thiết.
  • Điều kiện thứ tư là công ty phải đáng tin cậy. Điều này có thể được thể hiện bằng 'NP Verklaring Omtrent Gedrag (VOG) voor NP en / of RP' (chứng nhận hành vi tốt cho một thể nhân (NP) hoặc pháp nhân (RP)). VOG RP là cần thiết trong trường hợp pháp nhân dưới hình thức một BV, Vof hoặc đối tác của Hà Lan. NP VOG là cần thiết trong trường hợp sở hữu duy nhất và / hoặc người quản lý vận tải bên ngoài. Trong trường hợp giám đốc không sống ở Hà Lan và / hoặc không thuộc quốc tịch Hà Lan, NP VOG riêng biệt cần phải được lấy tại quốc gia cư trú hoặc quốc tịch.

(Khác) căn cứ để từ chối

Giấy phép Euro có thể bị từ chối hoặc rút khi điều này được Cục Bibob khuyên. Ví dụ, đây có thể là trường hợp khi có khả năng giấy phép sẽ được sử dụng cho các hoạt động tội phạm.

Các Ứng Dụng

Giấy phép có thể được áp dụng thông qua văn phòng kỹ thuật số của NIWO. Một giấy phép có giá € 235, -. Giấy chứng nhận giấy phép có giá 28.35 €. Hơn nữa, một khoản tiền thuế hàng năm là € 23,70 được tính cho mỗi giấy chứng nhận giấy phép.

Kết luận

Để thành lập một công ty vận tải ở Hà Lan, cần phải có một 'Eurovergucky'. Giấy phép này có thể được cấp khi đáp ứng bốn yêu cầu: phải có một cơ sở thực tế, công ty phải có uy tín, người quản lý vận tải phải có bằng tốt nghiệp 'Ondernemer beroepsgoederenvervoer trên de weg' và công ty phải đáng tin cậy. Ngoài việc không đáp ứng các yêu cầu này, giấy phép có thể bị từ chối khi có nguy cơ giấy phép sẽ bị sử dụng sai. Chi phí cho một ứng dụng là € 235, -. Giấy chứng nhận giấy phép có giá 28.35 €.

Nguồn: www.niwo.nl

Liên hệ

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào sau khi đọc bài viết này, vui lòng liên hệ với mr. Maxim Hodak, luật sư tại Law & More qua maxim.hodak@lawandmore.nl hoặc mr. Tom Meevis, luật sư tại Law & More qua tom.meevis@lawandmore.nl hoặc gọi cho chúng tôi theo số +31 40-3690680.

Law & More