Giữ lại hình ảnh tiêu đề

Giữ lại tiêu đề

Quyền sở hữu là quyền toàn diện nhất mà con người có thể có đối với hàng hoá, theo Bộ luật Dân sự. Trước hết, điều đó có nghĩa là người khác phải tôn trọng quyền sở hữu của người đó. Do quyền này, chủ sở hữu sẽ quyết định điều gì xảy ra với hàng hóa của mình. Ví dụ, chủ sở hữu có thể quyết định chuyển quyền sở hữu hàng hóa của mình cho người khác bằng một thỏa thuận mua bán. Tuy nhiên, để chuyển nhượng hợp lệ, một số điều kiện pháp lý phải được đáp ứng. Điều kiện cuối cùng để chuyển giao quyền sở hữu hàng hóa là việc giao hàng hóa được đề cập, chẳng hạn bằng cách bàn giao hàng hóa đó cho người mua theo đúng nghĩa đen, chứ không phải thanh toán giá mua như người ta thường nghĩ. Nói cách khác, người mua trở thành chủ sở hữu của hàng hóa tại thời điểm giao hàng.

Giữ lại hình ảnh tiêu đề

Không có quyền giữ chức danh đã đồng ý

Đặc biệt, những trường hợp trên sẽ xảy ra nếu bạn chưa thỏa thuận với người mua về việc lưu giữ quyền sở hữu. Phải thừa nhận rằng, ngoài việc giao hàng, giá mua cũng như thời hạn mà người mua phải thanh toán cho họ phải được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, không giống như giao hàng, (việc thanh toán) giá mua không phải là yêu cầu pháp lý để chuyển giao quyền sở hữu. Do đó, có thể người mua ban đầu trở thành chủ sở hữu hàng hóa của bạn mà không cần trả (toàn bộ số tiền) cho hàng hóa đó. Người mua sẽ không thanh toán sau đó? Ví dụ như bạn không thể đòi lại hàng hóa của mình. Rốt cuộc, người mua không trả tiền có thể chỉ cần gọi quyền sở hữu có được đối với hàng hóa đó và bạn được kỳ vọng sẽ tôn trọng quyền sở hữu của anh ta đối với mặt hàng được đề cập lần này. Nói cách khác, trong trường hợp đó, bạn sẽ không có hàng hóa hoặc khoản thanh toán của mình và do đó trắng tay. Điều tương tự cũng áp dụng nếu người mua dự định thanh toán nhưng trước khi việc thanh toán thực sự diễn ra, họ phải đối mặt với tình trạng phá sản. Đây là một tình huống khó chịu có thể tránh được bằng cách này.

Giữ chức danh như một biện pháp phòng ngừa

Suy cho cùng, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Đó là lý do tại sao khôn ngoan là sử dụng những khả năng có sẵn. Ví dụ, chủ sở hữu hàng hóa có thể thỏa thuận với người mua rằng quyền sở hữu sẽ chỉ được chuyển cho người mua nếu người mua đáp ứng một số điều kiện nhất định. Ví dụ, một điều kiện như vậy cũng có thể liên quan đến việc thanh toán giá mua và còn được gọi là duy trì quyền sở hữu. Việc giữ quyền sở hữu được quy định tại Điều 3:92 của Bộ luật Dân sự Hà Lan và, nếu được đồng ý, do đó người bán vẫn là chủ sở hữu hợp pháp của hàng hóa cho đến khi người mua đã trả đủ giá đã thỏa thuận cho hàng hóa. Sau đó, việc duy trì quyền sở hữu được coi là một biện pháp phòng ngừa: liệu người mua không thanh toán? Hay người mua sẽ phải đối mặt với sự phá sản trước khi trả tiền cho người bán? Trong trường hợp đó, người bán có quyền đòi lại hàng hóa của mình từ người mua do việc duy trì quyền sở hữu theo quy định. Nếu người mua không hợp tác giao hàng, người bán có thể tiến hành thu giữ và xử lý bằng biện pháp pháp luật. Bởi vì người bán luôn luôn là chủ sở hữu, hàng hóa của họ không rơi vào tình trạng phá sản của người mua và có thể được đòi lại từ di sản đó. Điều kiện thanh toán có được người mua đáp ứng không? Khi đó (chỉ) quyền sở hữu hàng hóa sẽ được chuyển cho người mua.

Một ví dụ về việc duy trì chức danh: thuê mua

Một trong những giao dịch phổ biến nhất mà các bên sử dụng để duy trì quyền sở hữu là thuê mua hoặc mua, ví dụ, một chiếc ô tô trả góp được quy định tại Điều 7A: 1576 BW. Do đó, việc thuê mua bao gồm việc mua và bán trả góp, theo đó các bên thỏa thuận rằng quyền sở hữu đối với hàng hóa đã bán không chỉ được chuyển giao khi giao hàng, mà chỉ bằng cách thực hiện điều kiện thanh toán đầy đủ số tiền mà người mua còn nợ theo hợp đồng mua bán. Điều này không bao gồm các giao dịch liên quan đến tất cả bất động sản và hầu hết các tài sản đã đăng ký. Các giao dịch này bị pháp luật loại trừ khỏi việc thuê mua. Cuối cùng, kế hoạch thuê mua nhằm mục đích với các điều khoản bắt buộc của nó để bảo vệ người mua, ví dụ, một chiếc ô tô chống lại việc thuê mua quá nhẹ, cũng như người bán chống lại lập trường quá mạnh về phía người mua .

Hiệu quả của việc duy trì danh hiệu

Để hoạt động hiệu quả của việc duy trì chức danh, điều quan trọng là nó phải được ghi lại bằng văn bản. Điều này có thể được thực hiện trong chính hợp đồng mua bán hoặc trong một thỏa thuận hoàn toàn riêng biệt. Tuy nhiên, việc duy trì chức danh thường được quy định trong các điều khoản và điều kiện chung. Tuy nhiên, trong trường hợp đó, cần lưu ý rằng các yêu cầu pháp lý liên quan đến các điều kiện chung phải được đáp ứng. Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về các điều khoản và điều kiện chung và các yêu cầu pháp lý hiện hành tại một trong các blog trước đây của chúng tôi: Các điều khoản và điều kiện chung: những điều bạn cần biết về chúng.

Điều quan trọng nữa là trong bối cảnh hiệu quả, việc duy trì danh hiệu được bao gồm cũng có giá trị. Để đạt được điều này, các yêu cầu sau phải được đáp ứng:

  • trường hợp phải có thể xác định hoặc xác định được (mô tả)
  • trường hợp có thể chưa được kết hợp vào một trường hợp mới
  • trường hợp có thể đã không được chuyển đổi thành một trường hợp mới

Hơn nữa, điều quan trọng là không xây dựng các điều khoản liên quan đến việc duy trì chức danh quá hạn hẹp. Công thức duy trì danh hiệu càng hẹp thì càng có nhiều rủi ro bị bỏ ngỏ. Nếu một số mặt hàng được giao cho người bán, do đó, điều khôn ngoan là nên thu xếp để người bán vẫn là chủ sở hữu của tất cả các mặt hàng đã giao cho đến khi thanh toán đủ giá mua, ngay cả khi một phần của những mặt hàng này đã được thanh toán bởi người mua. Điều tương tự cũng áp dụng đối với hàng hóa của người mua trong đó hàng hóa do người bán giao hoặc ít nhất đã được xử lý. Trong trường hợp này, điều này cũng được gọi là sự gia hạn quyền sở hữu.

Sự chuyển nhượng của người mua tùy thuộc vào việc giữ lại quyền sở hữu như một điểm chú ý quan trọng

Bởi vì người mua chưa phải là chủ sở hữu do thỏa thuận giữ lại quyền sở hữu, nên về nguyên tắc, anh ta cũng không thể trở thành chủ sở hữu hợp pháp khác. Trên thực tế, người mua tất nhiên có thể làm điều này bằng cách bán hàng hóa cho bên thứ ba, điều này cũng diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, do có mối quan hệ nội bộ với người bán, người mua có thể được ủy quyền chuyển giao hàng hóa. Trong cả hai trường hợp, chủ sở hữu không thể đòi lại hàng hóa của mình từ bên thứ ba. Rốt cuộc, việc giữ quyền sở hữu chỉ được quy định bởi người bán đối với người mua. Ngoài ra, bên thứ ba có thể, trong bối cảnh bảo vệ quyền lợi của người mua, dựa vào quy định tại Điều 3:86 của Bộ luật Dân sự, hay nói cách khác là có thiện chí. Điều đó sẽ chỉ khác nếu bên thứ ba này biết việc lưu giữ quyền sở hữu giữa người mua và người bán hoặc biết rằng thông lệ trong ngành hàng hóa được giao sẽ được giao dưới quyền sở hữu và người mua bị bệnh về tài chính.

Duy trì danh hiệu là một công trình hữu ích về mặt pháp lý nhưng khó khăn. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một luật sư chuyên môn trước khi bắt đầu giữ lại chức danh. Bạn đang giải quyết việc giữ lại tiêu đề hay bạn cần trợ giúp soạn thảo? Sau đó liên hệ Law & More. Tại Law & More chúng tôi hiểu rằng việc không giữ lại tiêu đề như vậy hoặc việc ghi sai tiêu đề đó có thể gây ra những hậu quả sâu rộng. Các luật sư của chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực luật hợp đồng và rất sẵn lòng trợ giúp bạn thông qua phương pháp tiếp cận cá nhân.

Law & More