Ly hôn nhanh chóng: bạn phải làm như thế nào?

Ly hôn nhanh chóng: bạn phải làm như thế nào?

Ly hôn hầu như luôn là một sự kiện khó khăn về mặt tình cảm. Tuy nhiên, cách thức tiến hành ly hôn có thể tạo nên sự khác biệt. Lý tưởng nhất là mọi người đều muốn kết thúc vụ ly hôn càng nhanh càng tốt. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

Mẹo 1: Ngăn chặn các cuộc tranh cãi với đối tác cũ của bạn

Mẹo quan trọng nhất khi muốn ly hôn nhanh chóng là tránh tranh cãi với người yêu cũ. Trong hầu hết các trường hợp, rất nhiều thời gian bị mất khi chiến đấu với nhau. Nếu những người bạn đời cũ giao tiếp tốt với nhau và kiểm soát cảm xúc của họ ở một mức độ nhất định, thì ly hôn có thể tiến hành nhanh hơn đáng kể. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực dành cho nhau mà còn có nghĩa là các thủ tục pháp lý xung quanh một cuộc ly hôn diễn ra nhanh hơn.

Mẹo 2: Cùng gặp luật sư

Khi các đối tác cũ có thể thỏa thuận, họ có thể cùng thuê một luật sư. Theo cách này, cả hai bạn không cần luật sư riêng, nhưng luật sư chung có thể đưa các thỏa thuận về việc ly hôn vào giao ước ly hôn của luật sư chung. Điều này tránh tăng gấp đôi chi phí và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Xét cho cùng, nếu có yêu cầu ly hôn chung thì không phải ra tòa. Mặt khác, đây là trường hợp cả hai bên đều thuê luật sư riêng của mình.

Ngoài ra, bạn và người yêu cũ có thể chuẩn bị một số điều trước khi thuê luật sư để tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn nữa:

  • Thảo luận trước với đối tác cũ của bạn về những thỏa thuận mà bạn đang thực hiện và ghi những điều này ra giấy. Bằng cách này, một số vấn đề không cần phải thảo luận lâu với luật sư và luật sư chỉ cần đưa những thỏa thuận này vào thỏa thuận ly hôn;
  • Bạn đã có thể lập một bản kiểm kê hàng hóa sẽ được phân chia. Không chỉ nghĩ đến của cải, mà còn nghĩ đến bất kỳ khoản nợ nào;
  • Sắp xếp càng nhiều càng tốt về tài sản, chẳng hạn như công chứng, thế chấp, định giá và có thể mua một ngôi nhà mới.

Mẹo 3: Dàn xếp

Nếu bạn không đạt được thỏa thuận về việc ly hôn với người yêu cũ, bạn nên gọi một người hòa giải. Nhiệm vụ của người hòa giải trong vụ ly hôn là hướng dẫn cuộc trò chuyện giữa bạn và người yêu cũ với tư cách là một bên thứ ba không thiên vị. Thông qua hòa giải, các giải pháp được tìm kiếm mà cả hai bên có thể đồng ý. Điều này có nghĩa là bạn không ở hai phía đối diện của hàng rào mà cùng nhau giải quyết mâu thuẫn và đạt được những thỏa thuận hợp lý. Khi bạn đã cùng nhau tìm ra giải pháp, người hòa giải sẽ đưa ra các thỏa thuận đã được thực hiện trên giấy tờ. Sau đó, bạn và người yêu cũ có thể tham khảo ý kiến ​​của luật sư, người sau đó có thể đưa các thỏa thuận vào giao ước ly hôn.

Law & More