Bảo vệ bí mật thương mại: Bạn nên biết gì? Hình ảnh

Bảo vệ bí mật thương mại: Bạn nên biết gì?

Đạo luật Bí mật Thương mại (Wbb) đã được áp dụng tại Hà Lan từ năm 2018. Đạo luật này thực hiện Chỉ thị của Châu Âu về việc hài hòa hóa các quy tắc về bảo vệ bí quyết và thông tin kinh doanh không bị tiết lộ. Mục đích của việc đưa ra Chỉ thị Châu Âu là để ngăn chặn sự phân tán quy tắc ở tất cả các Quốc gia Thành viên và do đó tạo ra sự chắc chắn về mặt pháp lý cho doanh nghiệp. Trước thời điểm đó, không có quy định cụ thể nào tồn tại ở Hà Lan để bảo vệ bí quyết và thông tin kinh doanh không được tiết lộ và giải pháp phải được tìm kiếm trong luật hợp đồng, hoặc cụ thể hơn là trong các điều khoản bảo mật và không cạnh tranh. Trong những trường hợp nhất định, học thuyết về tra tấn hoặc cách thức của luật hình sự cũng đưa ra một giải pháp. Với việc Đạo luật Bí mật Thương mại có hiệu lực, bạn với tư cách là một doanh nhân sẽ có quyền hợp pháp để bắt đầu các thủ tục pháp lý khi các bí mật kinh doanh của bạn bị thu thập, tiết lộ hoặc sử dụng một cách bất hợp pháp. Chính xác thì bí mật thương mại có nghĩa là gì và khi nào và những biện pháp nào bạn có thể thực hiện để chống lại việc vi phạm bí mật thương mại của mình, bạn có thể đọc bên dưới.

Bảo vệ bí mật thương mại: Bạn nên biết gì? Hình ảnh

Bí mật kinh doanh là gì?

Bí mật. Theo định nghĩa trong Điều 1 của Đạo luật Bí mật Thương mại, thông tin kinh doanh nói chung không nên được biết đến hoặc dễ dàng truy cập. Thậm chí không phải đối với các chuyên gia thường xử lý thông tin như vậy.

Giá trị thương mại. Ngoài ra, Đạo luật Bí mật Thương mại quy định rằng thông tin kinh doanh phải có giá trị thương mại vì nó là bí mật. Nói cách khác, việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ thông tin đó một cách bất hợp pháp có thể gây phương hại đến kinh doanh, lợi ích tài chính hoặc chiến lược hoặc vị thế cạnh tranh của doanh nhân có thông tin đó một cách hợp pháp.

Các biện pháp hợp lý. Cuối cùng, thông tin kinh doanh phải được áp dụng các biện pháp hợp lý để giữ bí mật. Trong bối cảnh này, bạn có thể nghĩ đến, ví dụ, bảo mật kỹ thuật số của thông tin công ty của bạn bằng mật khẩu, mã hóa hoặc phần mềm bảo mật. Các biện pháp hợp lý cũng bao gồm các điều khoản bảo mật và không cạnh tranh trong việc làm, hợp đồng cộng tác và giao thức làm việc. Theo nghĩa này, phương pháp bảo vệ thông tin doanh nghiệp này sẽ tiếp tục quan trọng. Law & MoreCác luật sư của chúng tôi là những chuyên gia về hợp đồng và luật doanh nghiệp và rất sẵn lòng giúp bạn soạn thảo hoặc xem xét các thỏa thuận và điều khoản bảo mật và không cạnh tranh của bạn.

Định nghĩa về bí mật thương mại được mô tả ở trên là khá rộng. Nói chung, bí mật thương mại sẽ là thông tin có thể được sử dụng để kiếm tiền. Nói một cách cụ thể, các loại thông tin sau có thể được xem xét trong bối cảnh này: quy trình sản xuất, công thức và công thức nấu ăn, nhưng thậm chí cả khái niệm, dữ liệu nghiên cứu và tệp khách hàng.

Khi nào có sự xâm phạm?

Thông tin doanh nghiệp của bạn có đáp ứng ba yêu cầu của định nghĩa pháp lý trong Điều 1 của Đạo luật Bí mật Thương mại không? Khi đó thông tin công ty của bạn sẽ tự động được bảo vệ dưới dạng bí mật kinh doanh. Không cần (thêm) đơn đăng ký hoặc đăng ký cho việc này. Trong trường hợp đó, việc thu thập, sử dụng hoặc công khai mà không được phép, cũng như việc người khác sản xuất, chào bán hoặc tiếp thị hàng hóa vi phạm là bất hợp pháp, theo Điều 2 của Đạo luật Bí mật Thương mại. Khi nói đến việc sử dụng bất hợp pháp bí mật kinh doanh, điều này cũng có thể bao gồm, ví dụ, vi phạm thỏa thuận không tiết lộ liên quan đến nghĩa vụ này hoặc nghĩa vụ khác (theo hợp đồng) để hạn chế việc sử dụng bí mật kinh doanh. Ngẫu nhiên, Đạo luật Bí mật Thương mại cũng quy định tại Điều 3 các trường hợp ngoại lệ đối với việc mua lại, sử dụng hoặc tiết lộ bất hợp pháp cũng như sản xuất, chào bán hoặc tiếp thị hàng hóa vi phạm. Ví dụ: việc thu thập bất hợp pháp bí mật thương mại không được coi là việc mua lại bằng cách khám phá độc lập hoặc bằng 'kỹ thuật đảo ngược', nghĩa là quan sát, nghiên cứu, tháo rời hoặc thử nghiệm một sản phẩm hoặc đối tượng đã được cung cấp cho công khai hoặc trên đã được thu thập hợp pháp.

Các biện pháp chống vi phạm bí mật kinh doanh

Đạo luật Bí mật Thương mại cung cấp cho các doanh nhân các lựa chọn để hành động chống lại việc xâm phạm bí mật thương mại của họ. Một trong những khả năng, được mô tả trong Điều 5 của Đạo luật nói trên, liên quan đến việc yêu cầu thẩm phán cứu trợ sơ bộ thực hiện các biện pháp bảo vệ và tạm thời. Các biện pháp tạm thời liên quan đến, ví dụ, cấm a) sử dụng hoặc tiết lộ bí mật thương mại hoặc b) sản xuất, chào bán, đưa ra thị trường hoặc sử dụng hàng hóa vi phạm, hoặc sử dụng hàng hóa đó cho những mục đích đó. để nhập, xuất hoặc lưu. Các biện pháp phòng ngừa lần lượt bao gồm thu giữ hoặc khai báo hàng hóa bị nghi ngờ vi phạm.

Một khả năng khác cho doanh nhân, theo Điều 6 của Đạo luật Bảo vệ Bí mật Thương mại, nằm ở việc yêu cầu tòa án có thẩm quyền ra lệnh chấn động tư pháp và các biện pháp khắc phục. Điều này bao gồm, ví dụ, thu hồi hàng hóa vi phạm khỏi thị trường, tiêu hủy hàng hóa có chứa hoặc áp dụng bí mật kinh doanh và việc trả lại các vật mang dữ liệu này cho người nắm giữ bí mật thương mại. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể yêu cầu bồi thường từ người vi phạm trên cơ sở Điều 8 của Đạo luật Bảo vệ Đất. Điều tương tự cũng áp dụng đối với việc kết tội người vi phạm với các chi phí pháp lý hợp lý và tương xứng và các chi phí khác mà doanh nhân phải chịu với tư cách là một bên được đồng hóa, nhưng sau đó thông qua Điều 1019ie DCCP.

Do đó, bí mật thương mại là một tài sản quan trọng đối với các doanh nhân. Bạn có muốn biết liệu thông tin công ty nào đó có thuộc bí mật kinh doanh của bạn không? Bạn đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ chưa? Hay bạn đang xử lý vi phạm bí mật kinh doanh của mình? Sau đó liên hệ Law & More. Tại Law & More chúng tôi hiểu rằng việc vi phạm bí mật kinh doanh của bạn có thể gây ra những hậu quả sâu rộng cho bạn và công ty của bạn và cần phải có hành động thích hợp cả trước và sau đó. Đó là lý do tại sao các luật sư của Law & More sử dụng một cách tiếp cận cá nhân nhưng rõ ràng. Cùng với bạn, họ phân tích tình hình và lập kế hoạch các bước tiếp theo sẽ được thực hiện. Nếu cần, các luật sư của chúng tôi, những người là chuyên gia trong lĩnh vực luật tố tụng và doanh nghiệp, cũng sẵn lòng hỗ trợ bạn trong mọi thủ tục tố tụng.

Law & More