Đính kèm định kiến

Đính kèm định kiến

Đính kèm định kiến: bảo mật tạm thời trong trường hợp bên không trả tiền

Tập tin đính kèm định kiến ​​có thể được coi là một hình thức đính kèm tạm thời, bảo tồn. Tập tin đính kèm định kiến ​​có thể phục vụ để đảm bảo rằng con nợ không thoát khỏi hàng hóa của mình trước khi chủ nợ có thể tìm cách khắc phục thực tế thông qua việc bắt giữ dưới một văn bản xử tử, mà một thẩm phán phải cấp một văn bản xử tử. Trái với những gì thường nghĩ, sự gắn bó định kiến ​​cụ thể không dẫn đến sự hài lòng ngay lập tức của yêu sách. Tập tin đính kèm định kiến ​​là một công cụ được sử dụng rộng rãi, cũng có thể được sử dụng làm đòn bẩy để làm cho con nợ nhúc nhích và khiến anh ta phải trả tiền. So với các nước khác, việc đính kèm hàng hóa ở Hà Lan khá đơn giản. Làm thế nào hàng hóa có thể được đính kèm thông qua đính kèm định kiến ​​và những tác động là gì?

Đính kèm định kiến

Đính kèm định kiến

Khi một người muốn thu giữ hàng hóa thông qua việc ràng buộc thành kiến, người ta sẽ phải nộp đơn cho thẩm phán cứu trợ sơ bộ. Ứng dụng này sẽ phải đáp ứng các yêu cầu nhất định. Ví dụ, đơn đăng ký phải có bản chất của tệp đính kèm mong muốn, thông tin về quyền được sử dụng (ví dụ quyền sở hữu hoặc quyền bồi thường thiệt hại) và số tiền mà chủ nợ muốn thu giữ hàng hóa của con nợ. Khi thẩm phán quyết định về đơn đăng ký, anh ta không tiến hành một cuộc nghiên cứu sâu rộng. Nghiên cứu được thực hiện là ngắn gọn. Tuy nhiên, yêu cầu đính kèm định kiến ​​sẽ chỉ được chấp thuận khi có thể chứng minh được rằng có cơ sở lo ngại rằng con nợ hoặc bên thứ ba sở hữu hàng hóa sẽ loại bỏ hàng hóa. Một phần vì lý do này, con nợ không được thông báo về yêu cầu đính kèm định kiến; cơn động kinh sẽ đến bất ngờ.

Tại thời điểm đơn được chấp thuận, các thủ tục tố tụng chính liên quan đến khiếu nại mà tài liệu đính kèm định kiến ​​tương ứng sẽ phải được bắt đầu trong khoảng thời gian do một thẩm phán ấn định, ít nhất là 8 ngày kể từ thời điểm phê duyệt đơn đính kèm định kiến . Thông thường, thẩm phán sẽ đặt ra nhiệm kỳ này là 14 ngày. Tệp đính kèm được thông báo cho con nợ thông qua một thông báo về tài liệu đính kèm được phục vụ bởi anh ta bởi người bảo lãnh. Thông thường, tệp đính kèm sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi có được một văn bản thực hiện. Khi có được văn bản này, tập tin đính kèm định kiến ​​được chuyển thành thu giữ dưới một văn bản thực thi và chủ nợ có thể đưa ra yêu cầu đối với hàng hóa đính kèm của con nợ. Khi thẩm phán từ chối cấp một văn bản xử tử, tập tin đính kèm định kiến ​​sẽ hết hiệu lực. Đáng chú ý là thực tế là đính kèm định kiến ​​không có nghĩa là con nợ không thể bán hàng hóa đính kèm. Điều này không có nghĩa là tệp đính kèm sẽ vẫn còn trên hàng hóa nếu được bán.

Những hàng hóa có thể bị thu giữ?

Tất cả tài sản của con nợ có thể được đính kèm. Điều này có nghĩa là việc đính kèm có thể diễn ra liên quan đến hàng tồn kho, tiền lương (thu nhập), tài khoản ngân hàng, nhà ở, xe hơi, v.v ... Đính kèm thu nhập là một hình thức hóa trang. Điều này có nghĩa là hàng hóa (trong trường hợp này là thu nhập) được nắm giữ bởi bên thứ ba (người sử dụng lao động).

Hủy bỏ tệp đính kèm

Tập tin đính kèm định kiến ​​về hàng hóa của con nợ cũng có thể bị hủy bỏ. Thứ nhất, điều này có thể xảy ra nếu tòa án trong quá trình tố tụng chính quyết định rằng việc đính kèm sẽ bị hủy bỏ. Một bên quan tâm (thường là con nợ) cũng có thể yêu cầu hủy tệp đính kèm. Lý do cho điều này có thể là con nợ cung cấp bảo mật thay thế, nó xuất hiện từ kiểm tra tóm tắt rằng tệp đính kèm là không cần thiết hoặc đã có một lỗi chính thức, thủ tục.

Nhược điểm của tập tin đính kèm định kiến

Mặc dù thực tế là đính kèm định kiến ​​có vẻ như là một lựa chọn tốt, người ta cũng sẽ phải tính đến thực tế là có thể có hậu quả khi một yêu cầu đính kèm định kiến ​​quá nhẹ. Tại thời điểm yêu cầu bồi thường trong các thủ tục tố tụng chính mà định kiến ​​tương ứng bị từ chối, chủ nợ đã đưa ra yêu cầu đính kèm sẽ chịu trách nhiệm về thiệt hại mà con nợ phải chịu. Hơn nữa, các thủ tục đính kèm định kiến ​​phải trả tiền (nghĩ về phí bảo lãnh, phí tòa án và phí luật sư), không phải tất cả trong số đó sẽ được con nợ bồi hoàn. Ngoài ra, chủ nợ luôn có rủi ro không có bất cứ điều gì để yêu cầu, chẳng hạn vì có một khoản thế chấp trên tài sản đính kèm vượt quá giá trị của nó và được ưu tiên khi thực hiện hoặc - trong trường hợp đính kèm tài khoản ngân hàng - bởi vì có không có tiền trong tài khoản ngân hàng của con nợ.

Liên hệ

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào sau khi đọc bài viết này, vui lòng liên hệ với mr. Maxim Hodak, luật sư tại Law & More qua maxim.hodak@lawandmore.nl hoặc mr. Tom Meevis, luật sư tại Law & More qua tom.meevis@lawandmore.nl hoặc gọi cho chúng tôi theo số +31 (0) 40-3690680.

Law & More