Kế hoạch nuôi dạy con cái trong trường hợp ly hôn

Kế hoạch nuôi dạy con cái trong trường hợp ly hôn

Nếu bạn có con chưa thành niên và bạn ly hôn, bạn phải thỏa thuận về những đứa trẻ. Các thỏa thuận chung sẽ được lập thành văn bản trong một thỏa thuận. Thỏa thuận này được gọi là kế hoạch nuôi dạy con cái. Kế hoạch nuôi dạy con cái là cơ sở tuyệt vời để tiến tới một cuộc ly hôn thuận lợi.

Kế hoạch nuôi dạy con cái có bắt buộc không?

Luật quy định rằng kế hoạch nuôi dạy con cái là bắt buộc đối với những cặp bố mẹ đã kết hôn đang ly hôn. Kế hoạch nuôi dạy con cái cũng phải được lập ra khi các bậc cha mẹ đã đăng ký giải thể công ty hợp danh đã đăng ký của họ. Các bậc cha mẹ chưa kết hôn hoặc chưa đăng ký kết hôn, nhưng cùng thực hiện quyền của cha mẹ, cũng phải lập kế hoạch nuôi dạy con cái.

Kế hoạch nuôi dạy con cái nói gì?

Luật quy định rằng kế hoạch nuôi dạy con cái ít nhất phải có các thỏa thuận về:

  • Làm thế nào bạn liên quan đến trẻ em trong việc vạch ra kế hoạch nuôi dạy con cái;
  • cách bạn phân chia việc chăm sóc và nuôi dưỡng (quy định chăm sóc) hoặc cách bạn đối phó với trẻ em (quy định truy cập);
  • Làm thế nào và tần suất bạn cung cấp cho nhau thông tin về con bạn;
  • cách bạn đưa ra quyết định cùng nhau về các chủ đề quan trọng, chẳng hạn như lựa chọn trường học;
  • các chi phí chăm sóc và nuôi dưỡng (hỗ trợ trẻ em).

Bạn cũng có thể chọn đưa các thỏa thuận khác vào kế hoạch nuôi dạy con cái. Ví dụ, bạn, với tư cách là cha mẹ, thấy điều gì quan trọng trong quá trình giáo dục của bạn, các quy tắc nhất định (giờ đi ngủ, bài tập về nhà) hoặc quan điểm về hình phạt. Bạn cũng có thể bao gồm một số điều về liên hệ với cả hai gia đình trong kế hoạch nuôi dạy con cái. Vì vậy, bạn có thể tự nguyện đưa điều này vào kế hoạch nuôi dạy con cái.

Lập kế hoạch nuôi dạy con

Tất nhiên sẽ rất tốt nếu bạn có thể đạt được thỏa thuận tốt với cha mẹ kia. Nếu vì bất kỳ lý do gì, điều này không thể thực hiện được, bạn có thể gọi cho một hòa giải viên hoặc luật sư gia đình tại Law & More. Với sự giúp đỡ của Law & More hòa giải viên bạn có thể thảo luận về nội dung của kế hoạch nuôi dạy con cái dưới sự hướng dẫn của chuyên gia và chuyên gia. Nếu hòa giải không đưa ra giải pháp, các luật sư chuyên về luật gia đình của chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ bạn. Điều này cho phép bạn thương lượng với đối tác khác để đạt được thỏa thuận về con cái.

Điều gì sẽ xảy ra với kế hoạch nuôi dạy con cái?

Tòa án có thể tuyên bố ly hôn của bạn hoặc giải thể quan hệ đối tác đã đăng ký của bạn. Các luật sư luật gia đình của Law & More sẽ gửi kế hoạch nuôi dạy con cái ban đầu đến tòa án cho bạn. Tòa án sau đó đính kèm kế hoạch nuôi dạy con cái với sắc lệnh ly hôn. Do đó, kế hoạch nuôi dạy con cái là một phần quyết định của tòa án. Vì vậy, cả cha và mẹ đều có nghĩa vụ tuân thủ các thỏa thuận trong kế hoạch nuôi dạy con cái.

Không thể lập kế hoạch nuôi dạy con cái?

Thường xảy ra trường hợp cha mẹ không đạt được thỏa thuận hoàn toàn về nội dung của kế hoạch nuôi dạy con cái. Trong trường hợp đó, họ cũng không thể tuân thủ yêu cầu ly hôn hợp pháp. Có một ngoại lệ cho những trường hợp như vậy. Phụ huynh có thể chứng minh rằng họ đã nỗ lực đầy đủ để đạt được thỏa thuận, nhưng không đạt được, có thể nêu điều này trong các tài liệu cho tòa án. Sau đó, tòa án có thể tuyên bố ly hôn và tự quyết định những điểm mà cha mẹ không đồng ý.

Bạn có muốn ly hôn và bạn có cần giúp đỡ trong việc lập kế hoạch nuôi dạy con cái không? Sau đó Law & More là nơi phù hợp với bạn. Các luật sư chuyên ngành luật gia đình của Law & More có thể hỗ trợ và hướng dẫn bạn cách ly hôn cũng như lập kế hoạch nuôi dạy con cái.

Law & More