Nghĩa vụ của chủ nhà Hình ảnh

Nghĩa vụ của chủ nhà

Hợp đồng cho thuê có nhiều khía cạnh khác nhau. Một khía cạnh quan trọng của việc này là chủ nhà và các nghĩa vụ mà anh ta có đối với người thuê. Điểm khởi đầu đối với các nghĩa vụ của chủ nhà là “sự hưởng thụ mà người thuê có thể mong đợi dựa trên hợp đồng cho thuê”. Xét cho cùng, nghĩa vụ của chủ nhà liên quan mật thiết đến quyền lợi của người thuê. Nói một cách cụ thể, điểm khởi đầu này có nghĩa là hai nghĩa vụ quan trọng đối với chủ nhà. Trước hết, nghĩa vụ của Điều 7: 203 BW phải cung cấp mặt hàng đó cho người thuê. Ngoài ra, nghĩa vụ bảo trì áp dụng đối với chủ nhà, hay nói cách khác là quy định về các khiếm khuyết tại Điều 7: 204 Bộ luật Dân sự Hà Lan. Chính xác cả hai nghĩa vụ của chủ nhà có nghĩa là gì, sẽ được thảo luận liên tiếp trong blog này.

Nghĩa vụ của chủ nhà Hình ảnh

Làm cho tài sản thuê có sẵn

Đối với nghĩa vụ chính đầu tiên của chủ nhà, Điều 7: 203 Bộ luật Dân sự Hà Lan quy định rằng chủ nhà có nghĩa vụ cung cấp tài sản cho thuê cho người thuê và để lại trong phạm vi cần thiết cho việc sử dụng đã thỏa thuận. Các mối quan tâm về việc sử dụng đã thỏa thuận, ví dụ, cho thuê:

  • không gian sống (độc lập hoặc không khép kín);
  • không gian kinh doanh, theo nghĩa là không gian bán lẻ;
  • không gian kinh doanh và văn phòng khác như được mô tả trong Điều 7: 203a BW

Điều quan trọng là phải mô tả rõ ràng trong hợp đồng cho thuê việc sử dụng mà các bên đã thỏa thuận. Rốt cuộc, câu trả lời cho câu hỏi liệu chủ nhà có hoàn thành nghĩa vụ của mình hay không sẽ phụ thuộc vào những gì các bên đã mô tả trong hợp đồng thuê liên quan đến điểm đến của tài sản thuê. Do đó, điều quan trọng không chỉ là nêu rõ điểm đến, hoặc ít nhất là mục đích sử dụng, trong hợp đồng thuê mà còn phải mô tả chi tiết hơn những gì người thuê có thể mong đợi trên cơ sở đó. Trong bối cảnh này, nó liên quan đến các phương tiện cơ bản cần thiết để sử dụng tài sản thuê một cách cụ thể. Ví dụ: đối với việc sử dụng tòa nhà làm mặt bằng bán lẻ, người thuê cũng có thể quy định về sự sẵn có của quầy, kệ cố định hoặc tường ngăn và các yêu cầu hoàn toàn khác đối với không gian thuê, ví dụ như dành cho việc lưu trữ giấy vụn hoặc kim loại vụn. có thể được đặt trong bối cảnh này được đặt ra.

Nghĩa vụ bảo trì (giải quyết mặc định)

Trong bối cảnh chủ nhà có nghĩa vụ chính thứ hai, Điều 7: 206 Bộ luật Dân sự Hà Lan quy định chủ nhà có nghĩa vụ sửa chữa những khiếm khuyết. Có thể hiểu khuyết tật là gì được giải thích kỹ hơn tại Điều 7: 204 Bộ luật Dân sự: khiếm khuyết là một tình trạng hoặc đặc điểm của tài sản do tài sản không thể mang lại cho người thuê sự hưởng thụ mà họ có thể mong đợi. cơ sở của hợp đồng cho thuê. Đối với vấn đề đó, theo Tòa án tối cao, sự hưởng thụ bao gồm nhiều điều hơn là tình trạng của tài sản thuê hoặc tài sản vật chất của nó. Các trường hợp hạn chế quyền hưởng thụ khác cũng có thể tạo thành một khiếm khuyết theo nghĩa của Điều 7: 204 BW. Trong bối cảnh này, hãy xem xét, ví dụ, khả năng tiếp cận, khả năng tiếp cận và diện mạo dự kiến ​​của tài sản thuê.

Mặc dù nó là một thuật ngữ rộng, bao gồm tất cả các trường hợp hạn chế sự hưởng thụ của người thuê, nhưng mong đợi của người thuê không được vượt quá mong đợi của một người thuê trung bình. Nói cách khác, điều này có nghĩa là người thuê không thể mong đợi nhiều hơn một tài sản được duy trì tốt. Ngoài ra, các loại đối tượng cho thuê khác nhau sẽ nâng cao kỳ vọng riêng của họ, theo các án lệ.

Trong mọi trường hợp, sẽ không có sai sót nếu đối tượng cho thuê không mang lại cho người thuê sự hưởng thụ như mong đợi do:

  • một tình huống có thể quy cho người thuê trên cơ sở lỗi hoặc rủi ro. Ví dụ, những khiếm khuyết nhỏ trong tài sản thuê theo cách phân bổ rủi ro pháp lý là do người thuê.
  • Một tình huống liên quan đến cá nhân người thuê. Điều này có thể bao gồm, ví dụ, giới hạn chịu đựng rất thấp đối với tiếng ồn sinh hoạt bình thường từ những người thuê nhà khác.
  • Sự xáo trộn thực sự của bên thứ ba, chẳng hạn như tiếng ồn giao thông hoặc tiếng ồn từ sân thượng bên cạnh nơi ở thuê.
  • Một khẳng định không có sự xáo trộn thực tế, là một tình huống trong đó, chẳng hạn, một người hàng xóm của người thuê nhà chỉ tuyên bố có quyền đi qua khu vườn của người thuê, mà không thực sự sử dụng nó.

Xử phạt trong trường hợp chủ nhà vi phạm nghĩa vụ chính

Nếu chủ nhà không thể cung cấp tài sản thuê cho người thuê đúng hạn, đầy đủ hoặc toàn bộ, thì đó là một thiếu sót về phía chủ nhà. Điều tương tự cũng áp dụng nếu có khiếm khuyết. Trong cả hai trường hợp, thiếu sót đòi hỏi các biện pháp trừng phạt đối với chủ nhà và trao cho người thuê một số quyền hạn trong bối cảnh này, chẳng hạn như yêu cầu về:

  • Tuân thủ. Sau đó, người thuê nhà có thể yêu cầu chủ nhà cung cấp tài sản thuê đúng hạn, toàn bộ hoặc toàn bộ, hoặc sửa chữa những khiếm khuyết. Tuy nhiên, miễn là người thuê nhà không yêu cầu chủ nhà sửa chữa, chủ nhà có thể không khắc phục khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu việc khắc phục không được hoặc không hợp lý thì bên cho thuê không phải thực hiện. Ngược lại, nếu bên cho thuê từ chối việc sửa chữa hoặc không sửa chữa kịp thời, bên thuê có thể tự khắc phục các khiếm khuyết và khấu trừ các chi phí đó vào tiền thuê.
  • Giảm tiền thuê. Đây là một giải pháp thay thế cho người thuê nếu tài sản thuê không được bên cho thuê cung cấp đúng hạn hoặc đầy đủ hoặc nếu có khiếm khuyết. Việc giảm tiền thuê phải được yêu cầu từ tòa án hoặc ủy ban đánh giá tiền thuê. Yêu cầu bồi thường phải được nộp trong vòng 6 tháng sau khi người thuê đã thông báo lỗi cho chủ nhà. Kể từ thời điểm đó, việc giảm tiền thuê nhà cũng sẽ có hiệu lực. Tuy nhiên, nếu người thuê cho phép khoảng thời gian này hết hạn, quyền được giảm tiền thuê nhà của anh ta sẽ bị giảm, nhưng sẽ không mất hiệu lực.
  • Việc chấm dứt hợp đồng thuê nhà nếu thiếu tiền thuê làm cho việc tận hưởng hoàn toàn không thể. Nếu một khiếm khuyết mà bên cho thuê không phải khắc phục, ví dụ như vì việc khắc phục là không thể hoặc yêu cầu chi phí mà anh ta không thể mong đợi một cách hợp lý trong các trường hợp nhất định, nhưng điều đó làm cho việc tận hưởng mà người thuê có thể mong đợi hoàn toàn không thể thực hiện được, cả người thuê bên cho thuê giải thể hợp đồng. Trong cả hai trường hợp, điều này có thể được thực hiện bằng một tuyên bố ngoài tư pháp. Tuy nhiên, thông thường, không phải tất cả các bên đều đồng ý với việc giải thể, do đó các thủ tục pháp lý vẫn phải được tuân theo.
  • Bồi thường. Yêu cầu này chỉ là do người thuê nhà nếu thiếu sót, chẳng hạn như sự hiện diện của một khiếm khuyết, cũng có thể được quy cho chủ nhà. Đây là trường hợp, ví dụ, nếu khiếm khuyết phát sinh sau khi ký hợp đồng thuê và có thể được quy cho bên cho thuê vì chẳng hạn, anh ta đã không thực hiện bảo dưỡng đầy đủ tài sản thuê. Nhưng cũng có thể, nếu một khiếm khuyết nào đó đã xuất hiện khi giao kết hợp đồng và người cho thuê đã biết về điều đó vào thời điểm đó, thì lẽ ra phải biết hoặc thông báo cho người thuê rằng tài sản thuê không có khiếm khuyết.

Bạn với tư cách là người thuê nhà hoặc chủ nhà có liên quan đến tranh chấp về việc chủ nhà có đáp ứng các điều kiện hay không? Hoặc bạn có muốn biết thêm về, ví dụ, áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với chủ nhà? Sau đó liên hệ Law & More. Của chúng tôi luật sư bất động sản là các chuyên gia về luật thuê nhà và rất sẵn lòng cung cấp cho bạn sự trợ giúp hoặc tư vấn pháp lý. Cho dù bạn là người thuê nhà hay chủ nhà, tại Law & More chúng tôi thực hiện phương pháp tiếp cận cá nhân và cùng với bạn, chúng tôi sẽ xem xét tình huống của bạn và xác định chiến lược (tiếp theo).

Law & More