Hình ảnh xúc phạm, phỉ báng và vu khống

Xúc phạm, phỉ báng và vu khống

Về nguyên tắc, việc bày tỏ ý kiến ​​hoặc phê bình không phải là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, điều này có giới hạn của nó. Tuyên bố không được trái pháp luật. Liệu một tuyên bố có trái pháp luật hay không sẽ được đánh giá theo tình huống cụ thể. Trong bản án, một mặt cân bằng giữa quyền tự do ngôn luận và mặt khác là quyền được bảo vệ danh dự và uy tín của một người. Xúc phạm những người hoặc doanh nhân luôn có hàm ý tiêu cực. Trong một số trường hợp, xúc phạm bị coi là trái pháp luật. Trong thực tế, thường có hai hình thức xúc phạm. Có thể có sự phỉ báng và / hoặc vu khống. Cả hai lời phỉ báng và vu khống đều cố tình đưa nạn nhân ra ánh sáng xấu. Sự vu khống và phỉ báng chính xác nghĩa là gì được giải thích trong blog này. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt có thể áp dụng đối với một người phạm tội phỉ báng và / hoặc vu khống.

Xúc phạm

“Bất kỳ sự xúc phạm có chủ đích nào không thuộc phạm vi bôi nhọ hoặc vu khống” sẽ được coi là sự xúc phạm đơn giản. Một đặc điểm của sự xúc phạm là đó là một hành vi xúc phạm. Điều này có nghĩa là chỉ có thể bị khởi tố khi người bị hại đã trình báo. Xúc phạm thường chỉ được coi là hành vi không ngăn nắp, nhưng nếu bạn nhận thức rõ về quyền của mình, trong một số trường hợp, bạn có thể đảm bảo rằng người đã xúc phạm bạn có thể bị truy tố. Tuy nhiên, việc nạn nhân không báo cáo sự xúc phạm thường xảy ra vì họ có thể gặp nhiều bất lợi hơn liên quan đến việc công khai vụ việc.

Phỉ báng

Khi vấn đề cố ý xúc phạm danh dự hoặc danh dự của một người nào đó, với mục đích công khai, thì người đó bị phạm tội phỉ báng. Cố ý tấn công có nghĩa là tên của ai đó được cố tình đưa ra ánh sáng xấu. Bằng cách cố ý tấn công, nhà lập pháp có nghĩa là bạn sẽ bị trừng phạt nếu bạn cố tình nói những điều không tốt về một cá nhân, một nhóm hoặc một tổ chức với mục đích công khai điều đó. Phỉ báng có thể diễn ra bằng lời nói cũng như bằng văn bản. Khi nó diễn ra bằng văn bản, nó được coi là một ghi chú phỉ báng. Động cơ của sự phỉ báng thường là trả thù hoặc thất vọng. Một lợi thế cho nạn nhân là hành vi phỉ báng được cam kết dễ dàng hơn nếu được chứng minh bằng văn bản.

Vu khống

Slander được nói đến khi ai đó cố tình nói xấu bằng cách tuyên bố công khai, trong đó anh ta biết hoặc nên biết rằng các tuyên bố không dựa trên sự thật. Slander do đó có thể được coi là buộc tội ai đó bằng phương tiện dối trá.

Cáo buộc phải dựa trên sự thật

Một câu hỏi quan trọng đang được xem xét trong thực tế là liệu, và nếu như vậy ở mức độ nào, các cáo buộc đã tìm thấy sự hỗ trợ trong các sự kiện có sẵn tại thời điểm tuyên bố. Do đó, thẩm phán nhìn lại tình huống như lúc đó các tuyên bố trong câu hỏi đã được đưa ra. Nếu một số tuyên bố có vẻ trái pháp luật đối với thẩm phán, anh ta sẽ quy định rằng người đưa ra tuyên bố đó phải chịu trách nhiệm về thiệt hại dẫn đến từ đó. Trong hầu hết các trường hợp, nạn nhân có quyền được bồi thường. Trong trường hợp có tuyên bố bất hợp pháp, nạn nhân cũng có thể yêu cầu cải chính với sự giúp đỡ của luật sư. Chính sách có nghĩa là một ấn phẩm hoặc tuyên bố bất hợp pháp được sửa chữa. Nói tóm lại, một cải chính nói rằng một tin nhắn trước đó là không chính xác hoặc không có cơ sở.

Thủ tục tố tụng dân sự

Trong trường hợp xúc phạm, phỉ báng hoặc vu khống, nạn nhân có khả năng trải qua cả thủ tục tố tụng dân sự và hình sự. Thông qua luật dân sự, nạn nhân có thể yêu cầu bồi thường hoặc cải chính. Vì phỉ báng và vu khống cũng là tội hình sự, nạn nhân cũng có thể báo cáo và yêu cầu thủ phạm phải bị truy tố theo luật hình sự.

Xúc phạm, phỉ báng và vu khống: các biện pháp trừng phạt là gì?

Xúc phạm đơn giản có thể bị trừng phạt. Một điều kiện cho điều này là nạn nhân phải lập báo cáo và Cơ quan công tố phải quyết định truy tố nghi phạm. Bản án tối đa mà thẩm phán có thể áp dụng là ba tháng tù giam hoặc phạt tiền loại thứ hai (€ 4,100). Mức phạt tiền hoặc (phạt tù) tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự xúc phạm. Ví dụ, những lời lăng mạ phân biệt đối xử bị trừng phạt nghiêm khắc hơn.

Phỉ báng cũng bị trừng phạt. Ở đây một lần nữa, nạn nhân phải làm một báo cáo và Dịch vụ truy tố công cộng phải quyết định truy tố các bị cáo. Trong trường hợp phỉ báng, thẩm phán có thể phạt tù tối đa sáu tháng hoặc phạt tiền loại thứ ba (€ 8,200). Như trong trường hợp xúc phạm, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội cũng được tính đến ở đây. Chẳng hạn, sự phỉ báng đối với một công chức bị trừng phạt nghiêm khắc hơn.

Trong trường hợp vu khống, hình phạt có thể được áp dụng là nặng hơn đáng kể. Trong trường hợp vu khống, tòa án có thể áp dụng hình phạt tù tối đa là hai năm hoặc phạt tiền loại thứ tư (€ 20,500). Trong trường hợp vu khống, cũng có thể có một báo cáo sai, trong khi người khai báo biết rằng hành vi phạm tội chưa được thực hiện. Trong thực tế, điều này được gọi là một lời buộc tội phỉ báng. Những cáo buộc như vậy chủ yếu xảy ra trong những tình huống mà ai đó tuyên bố đã bị tấn công hoặc lạm dụng, trong khi đây không phải là trường hợp.

Cố nói xấu và / hoặc vu khống

Nỗ lực phỉ báng và / hoặc vu khống cũng sẽ bị trừng phạt. Bởi 'đã cố gắng' có nghĩa là một nỗ lực đã được thực hiện để thực hiện hành vi phỉ báng hoặc vu khống chống lại người khác, nhưng điều này đã thất bại. Một yêu cầu cho việc này là phải có đầu của tội phạm. Nếu bắt đầu như vậy vẫn chưa được thực hiện, không có hình phạt. Điều này cũng được áp dụng khi đã bắt đầu, nhưng sau cùng thì thủ phạm quyết định không phạm tội vu khống hoặc phỉ báng.

Nếu ai đó bị trừng phạt vì tội phỉ báng hoặc vu khống, hình phạt tối đa là 2/3 hình phạt tối đa của hành vi phạm tội đã hoàn thành được áp dụng. Trong trường hợp cố gắng phỉ báng, đây là bản án tối đa 4 tháng. Trong trường hợp cố gắng vu khống, điều này có nghĩa là hình phạt tối đa là một năm và bốn tháng.

Bạn có phải đối phó với sự xúc phạm, phỉ báng hoặc vu khống? Và bạn có muốn biết thêm thông tin về quyền của bạn? Vậy thì đừng ngần ngại liên hệ. Law & More luật sư Chúng tôi cũng có thể giúp bạn nếu bạn đang bị Cơ quan công tố truy tố. Chuyên gia và luật sư chuyên ngành của chúng tôi trong lĩnh vực luật hình sự sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn lời khuyên và hỗ trợ bạn trong quá trình tố tụng.

Law & More