Giúp tôi với, tôi bị bắt Hình ảnh

Giúp tôi với, tôi bị bắt

Khi bạn bị nhân viên điều tra ngăn chặn như một nghi phạm, anh ta có quyền xác lập danh tính của bạn để anh ta biết anh ta đang giao dịch với ai.

Tuy nhiên, việc bắt giữ nghi phạm có thể xảy ra theo hai cách, đỏ tay hoặc không đỏ tay.

Thuận tay đỏ

Bạn có bị phát hiện khi thực hiện hành vi phạm tội không? Sau đó, bất cứ ai có thể bắt bạn. Khi nhân viên điều tra làm việc này, viên chức sẽ đưa bạn đến thẳng nơi để thẩm vấn. Điều đầu tiên mà một nhân viên điều tra sẽ nói với bạn khi anh ta bắt bạn tay đỏ là: "Bạn có quyền giữ im lặng và bạn có quyền có luật sư". Là một nghi phạm, bạn có các quyền khi bị bắt, và bạn phải lưu ý các quyền này. Ví dụ: bạn không có nghĩa vụ trả lời các câu hỏi, luật sư có thể hỗ trợ bạn, bạn có quyền có thông dịch viên và bạn có thể kiểm tra các tài liệu xét xử của mình. Sau đó, nhân viên điều tra cũng có quyền khi bạn bị bắt. Ví dụ, nhân viên điều tra có thể khám xét bất kỳ nơi nào và kiểm tra quần áo hoặc đồ vật bạn đang mang theo.

Không thuận tay đỏ

Nếu bạn bị tình nghi phạm tội đỏ tay, bạn sẽ bị nhân viên điều tra bắt giữ theo lệnh của công tố viên. Tuy nhiên, sự nghi ngờ này phải liên quan đến một tội danh được phép tạm giam trước khi xét xử. Đây là tội mà bị phạt tù từ bốn năm trở lên. Việc giam giữ trước khi xét xử là khi nghi phạm bị giam trong xà lim trong khi chờ phán quyết của thẩm phán.

Điều tra

Sau khi bị bắt, bạn sẽ được cán bộ điều tra đưa đến nơi xét hỏi. Phiên điều trần này là sự sắp xếp cho trợ lý công tố viên hoặc chính công tố viên. Sau khi thu xếp, công tố viên có thể quyết định thả nghi phạm hay giam giữ anh ta để điều tra thêm. Trong trường hợp thứ hai, bạn có thể bị giam giữ đến chín giờ. Trừ khi bạn bị nghi ngờ phạm tội mà cho phép tạm giam trước khi xét xử, bạn có thể bị giam giữ đến chín giờ. Điều quan trọng cần biết là thời gian từ 00:00 đến 09:00 không được tính. Vì vậy, nếu bạn bị bắt lúc 23:00, thời hạn chín giờ kết thúc vào 17:00. Sau khi công tố viên thẩm vấn, anh ta có thể quyết định xem có nên bắt giữ bạn trong một thời gian dài hơn vì lợi ích của cuộc điều tra hay không. Điều này được gọi là tạm giữ và chỉ có thể thực hiện đối với những tội phạm mà việc tạm giữ được cho phép. Việc tạm giam kéo dài tối đa ba ngày trừ khi công tố viên xét thấy điều đó là khẩn cấp, trong trường hợp ba ngày này được kéo dài thêm ba ngày nữa. Sau khi công tố viên thẩm vấn bạn, bạn sẽ được thẩm phán xét xử.

Bạn có thể gửi yêu cầu trả tự do cho thẩm phán đang kiểm tra vì việc giam giữ là bất hợp pháp. Điều này có nghĩa là bạn tin rằng bạn không nên bị bắt và muốn được trả tự do. Giám khảo kiểm tra sau đó có thể quyết định về điều này. Bạn sẽ được trả tự do nếu điều này được chấp thuận và bị cảnh sát giam giữ trở lại nếu bị từ chối.

Tạm giam

Sau khi bị tạm giam, thẩm phán có thể ra lệnh tạm giam bạn theo lệnh của công tố viên. Việc này diễn ra trong nhà tạm giữ hoặc đồn cảnh sát và kéo dài tối đa là mười bốn ngày. Lệnh tạm giam là giai đoạn đầu của quá trình tạm giam trước khi xét xử. Giả sử công tố viên xét thấy cần thiết phải giam giữ bạn trước khi xét xử thêm thời gian sau giai đoạn này. Trong trường hợp đó, tòa án có thể ra lệnh tạm giam theo yêu cầu của công tố viên. Sau đó, bạn sẽ bị giam giữ tối đa là 90 ngày nữa. Sau đó, tòa án sẽ quyết định và bạn sẽ biết liệu bạn sẽ bị trừng phạt hay được thả. Số ngày bạn bị cảnh sát đưa vào lệnh tạm giữ, lệnh tạm giam hoặc lệnh tạm giam được gọi là tạm giam trước khi xét xử. Khi tuyên án, thẩm phán có thể quyết định giảm án cho bạn bằng cách trừ phần còn lại vào số ngày / tháng / năm mà bạn sẽ phải ngồi tù.

Law & More