Hàng hóa được xem hợp pháp Hình ảnh

Hàng hóa được xem hợp pháp

Khi nói về tài sản trong thế giới pháp lý, nó thường có một ý nghĩa khác với những gì bạn thường quen. Hàng hóa bao gồm vật và quyền tài sản. Nhưng điều này thực sự có nghĩa là gì? Bạn có thể đọc thêm về điều này trong blog này.

Hàng hóa

Tài sản chủ thể bao gồm hàng hóa và quyền tài sản. Hàng hóa có thể được chia thành động sản và bất động sản. Bộ luật quy định rằng mọi thứ là những đối tượng nhất định hữu hình đối với con người. Bạn có thể sở hữu những thứ này.

Động sản

Tài sản lưu động bao gồm những vật dụng không cố định, hoặc những thứ bạn có thể mang theo bên mình. Chúng bao gồm đồ nội thất trong nhà như bàn hoặc tủ. Một số vật dụng được làm riêng cho một căn phòng trong nhà, chẳng hạn như tủ đựng đồ âm tường. Sau đó không rõ chiếc tủ này thuộc loại động sản hay bất động sản. Thông thường, khi chuyển nhà, một danh sách được lập ra trong đó chủ sở hữu trước có thể lấy những món đồ nào.

Bất động sản

Bất động sản trái ngược với bất động sản. Chúng là tài sản gắn liền với đất đai. Bất động sản còn được gọi là bất động sản trong thế giới bất động sản. Vì vậy, nó đề cập đến những thứ không thể lấy đi.

Đôi khi không hoàn toàn rõ ràng liệu một vật phẩm có thể di chuyển được hay không thể di chuyển được. Đây là lúc xem xét liệu món đồ đó có thể được mang ra khỏi nhà mà không bị hư hại hay không. Một ví dụ là bồn tắm tích hợp. Đây đã trở thành một phần của ngôi nhà nên nó phải được tiếp quản khi ngôi nhà được mua. Vì có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc, nên bạn nên lập danh sách tất cả các hạng mục cần được tiếp quản.

Việc chuyển nhượng bất động sản cần phải có chứng thư công chứng. Quyền sở hữu ngôi nhà được chuyển giao giữa các bên. Đối với điều này, chứng thư công chứng trước tiên phải được đăng ký trong sổ đăng ký công cộng, công chứng viên sẽ chăm sóc. Sau khi đăng ký, chủ sở hữu giành quyền sở hữu nó đối với mọi người.

Quyền sở hữu

Quyền tài sản là lợi ích vật chất có thể chuyển giao được. Ví dụ về quyền tài sản là quyền trả một khoản tiền hoặc quyền giao một thứ. Chúng là những quyền mà bạn có thể định giá tiền, giống như tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn. Khi bạn có quyền trong luật tài sản, theo thuật ngữ pháp lý, bạn được gọi là 'người có quyền'. Điều này có nghĩa là bạn có quyền đối với một điều tốt.

Law & More