Đối tác cũ được bảo trì không muốn làm việc - ảnh

Đối tác cũ được bảo trì không muốn làm việc

Ở Hà Lan, bảo dưỡng là một khoản đóng góp tài chính cho chi phí sinh hoạt của người bạn đời cũ và bất kỳ đứa con nào sau khi ly hôn. Đây là số tiền bạn nhận được hoặc phải trả hàng tháng. Nếu bạn không có đủ thu nhập để nuôi sống bản thân, bạn được hưởng tiền cấp dưỡng. Nếu bạn có đủ thu nhập để tự nuôi mình nhưng người yêu cũ của bạn thì không, bạn có thể phải trả tiền cấp dưỡng. Mức sống tại thời điểm kết hôn được tính đến. Việc cấp dưỡng cho vợ hoặc chồng dựa trên nhu cầu của bên được hưởng và khả năng tài chính của bên có nghĩa vụ. Trong thực tế, đây thường là chủ đề thảo luận giữa các bên. Có thể là đối tác cũ của bạn yêu cầu cấp dưỡng trong khi họ thực sự có thể tự làm việc. Bạn có thể thấy điều này rất bất công, nhưng bạn có thể làm gì trong trường hợp như vậy?

Hỗ trợ vợ chồng

Người yêu cầu cấp dưỡng cho người phối ngẫu phải chứng minh được rằng họ không có hoặc không có đủ thu nhập để nuôi mình và người đó cũng không thể tạo ra thu nhập đó. Nếu bạn được quyền cấp dưỡng của người phối ngẫu, thì điểm khởi đầu là bạn phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để chu cấp cho bản thân. Nghĩa vụ này bắt nguồn từ luật pháp và còn được gọi là nghĩa vụ nỗ lực. Có nghĩa là người bạn đời cũ được hưởng tiền cấp dưỡng dự kiến ​​sẽ tìm việc làm trong thời gian người đó nhận tiền cấp dưỡng.

Nghĩa vụ nỗ lực là chủ đề của nhiều vụ kiện tụng trong thực tế. Bên có nghĩa vụ thường cho rằng bên có quyền có thể làm việc và tạo ra thu nhập theo cách đó. Khi làm như vậy, bên có nghĩa vụ thường có tư cách là bên nhận phải có thể kiếm đủ tiền để tự nuôi mình. Để hỗ trợ quan điểm của mình, bên có nghĩa vụ có thể gửi bằng chứng, chẳng hạn như (các) khóa học giáo dục mà người nhận và công việc hiện có. Bằng cách này, bên có nghĩa vụ cố gắng làm rõ rằng không phải trả tiền bảo trì, hoặc ít nhất là càng ít càng tốt.

Theo luật lệ, nghĩa vụ của chủ nợ duy trì là phải nỗ lực tìm việc làm không nên bị coi nhẹ. Chủ nợ duy trì phải chứng minh và chứng minh rằng họ đã nỗ lực đầy đủ để tạo ra (nhiều hơn) khả năng kiếm tiền. Vì vậy, chủ nợ bảo trì sẽ phải chứng minh rằng họ là người nghèo. Những nỗ lực 'thể hiện' và 'thực hiện đủ' nghĩa là gì được đánh giá trong thực tế cho từng trường hợp cụ thể.

Trong một số trường hợp, chủ nợ bảo trì không thể chịu trách nhiệm về nỗ lực này. Chẳng hạn, điều này có thể được thỏa thuận trong giao ước ly hôn. Bạn cũng có thể nghĩ đến tình huống sau đây đã phát sinh trong thực tế: các bên đã ly hôn và người chồng phải trả tiền cho vợ và tiền cấp dưỡng nuôi con. Sau 7 năm, anh ta yêu cầu tòa án giảm số tiền cấp dưỡng, vì anh ta nghĩ rằng người phụ nữ nên có thể tự nuôi mình bây giờ. Tại phiên điều trần, có vẻ như cặp đôi đã đồng ý trong thời gian ly hôn rằng người phụ nữ sẽ chăm sóc các con hàng ngày. Cả hai đứa trẻ đều gặp vấn đề phức tạp và cần được chăm sóc đặc biệt. Người phụ nữ này đã làm việc khoảng 13 giờ mỗi tuần như một nhân viên tạm thời. Vì có ít kinh nghiệm làm việc, một phần vì lo cho con cái nên cô không dễ tìm được việc làm ổn định. Do đó, thu nhập hiện tại của cô ấy thấp hơn mức trợ cấp xã hội. Trong hoàn cảnh đó, người phụ nữ không thể bắt buộc phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nỗ lực và mở rộng công việc của mình để không còn phải phụ thuộc vào sự hỗ trợ của người phối ngẫu.

Ví dụ trên cho thấy rằng điều quan trọng là bên có nghĩa vụ phải theo dõi xem liệu bên nhận có hoàn thành nghĩa vụ của mình để nỗ lực tạo ra thu nhập hay không. Nếu bằng chứng cho thấy điều ngược lại hoặc nếu có bất kỳ nghi ngờ nào khác về việc nghĩa vụ tạo thu nhập không được đáp ứng, bên có nghĩa vụ nên bắt đầu các thủ tục pháp lý để kiểm tra nghĩa vụ duy trì một lần nữa. Các luật sư luật gia đình giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ vui lòng thông báo cho bạn về vị trí của bạn và hỗ trợ bạn trong quá trình tố tụng như vậy.

Bạn có thắc mắc về tiền cấp dưỡng hoặc bạn muốn đăng ký, thay đổi hoặc chấm dứt cấp dưỡng? Sau đó liên hệ với các luật sư luật gia tại Law & More. Các luật sư của chúng tôi chuyên về (lại) tính tiền cấp dưỡng. Ngoài ra, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn trong các thủ tục bảo trì có thể. Các luật sư tại Law & More là các chuyên gia trong lĩnh vực luật cá nhân và gia đình và sẽ sẵn lòng hướng dẫn bạn thực hiện quy trình này, có thể cùng với đối tác của bạn.

Law & More