Chương trình di dân có tay nghề cao của Hà Lan 2018 - Hình ảnh

Chương trình di dân có tay nghề cao của Hà Lan 2018

Thị trường lao động Hà Lan ngày càng trở nên quốc tế. Số lượng nhân viên quốc tế trong các tổ chức và doanh nghiệp Hà Lan tăng lên. Đối với những người từ bên ngoài Liên minh châu Âu, có thể đến Hà Lan như một người di cư có tay nghề cao. Nhưng một người di cư có tay nghề cao là gì? Một người di cư có tay nghề cao là một người nước ngoài có trình độ học vấn cao với quốc tịch của một quốc gia ngoài EU và Thụy Sĩ muốn vào Hà Lan để đóng góp cho nền kinh tế dựa trên tri thức của chúng ta.

Các điều kiện để thuê một người di cư có tay nghề cao là gì?

Nếu một người sử dụng lao động muốn đưa một người di cư có tay nghề cao đến Hà Lan, người sử dụng lao động sẽ cần phải là một người giới thiệu được công nhận. Để trở thành người giới thiệu được công nhận, người sử dụng lao động sẽ cần gửi yêu cầu đến Dịch vụ Nhập cư và Nhập tịch (IND). Sau đó, IND sẽ quyết định liệu nhà tuyển dụng có đủ điều kiện làm người giới thiệu được công nhận hay không. Việc công nhận là người giới thiệu có nghĩa là doanh nghiệp được IND coi là đối tác đáng tin cậy. Công nhận có những lợi thế khác nhau:

  • Người sử dụng lao động có thể sử dụng một thủ tục nhập học cấp tốc cho người di cư có tay nghề cao. Thay vì ba đến năm tháng, IND đặt mục tiêu đưa ra quyết định về yêu cầu trong vòng hai tuần. Nếu cần giấy phép cư trú và việc làm thì đây sẽ là bảy tuần.
  • Người sử dụng lao động sẽ cần gửi ít tài liệu bằng chứng hơn cho IND. Trong nhiều trường hợp, một tuyên bố cá nhân sẽ là đủ. Trong đó, người sử dụng lao động nói rằng nhân viên nước ngoài đáp ứng tất cả các điều kiện để nhập học và cư trú tại Hà Lan.
  • Chủ lao động có một điểm liên lạc cố định tại IND.
  • Ngoài điều kiện người sử dụng lao động cần được IND công nhận là người giới thiệu, còn có một điều kiện lương tối thiểu cho người sử dụng lao động. Điều này liên quan đến một mức lương tối thiểu cần được trả bởi người sử dụng lao động Hà Lan cho nhân viên không phải người châu Âu.

Hàng năm các mức lương tối thiểu này được sửa đổi với ngày có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 bởi Bộ Xã hội và Việc làm dựa trên các số liệu chỉ số gần đây nhất của mức lương theo thỏa thuận lao động tập thể, được công bố bởi Cơ quan Thống kê Trung ương. Cơ sở pháp lý của sửa đổi hàng năm này là điều 4d khoản XNUMX của Nghị định thực thi Đạo luật về việc làm của người ngoài hành tinh.

Kể từ ngày 1 tháng 2018 năm 1.85, có những điều kiện lương tối thiểu mới mà người sử dụng lao động phải đáp ứng để có thể sử dụng Chương trình Di dân có tay nghề cao. Dựa trên thông tin của Cơ quan thống kê trung ương, số tiền được tăng 2017% so với năm XNUMX.

Law & More