Liên lạc với con bạn trong hình ảnh khủng hoảng Corona

Liên lạc với con của bạn trong cuộc khủng hoảng Corona

Giờ đây, coronavirus cũng đã bùng phát ở Hà Lan, nỗi lo lắng của nhiều phụ huynh ngày càng tăng. Là cha mẹ, bây giờ bạn có thể gặp một vài câu hỏi. Con bạn vẫn được phép đến nhà cũ? Bạn có thể giữ con ở nhà ngay cả khi bé nên ở với mẹ hoặc bố vào cuối tuần này? Bạn có thể yêu cầu được gặp con nếu đối tác cũ của bạn muốn giữ chúng ở nhà bây giờ vì cuộc khủng hoảng corona? Tất nhiên đây là một tình huống rất đặc biệt đối với mọi người mà chúng ta chưa từng trải qua trước đây, vì vậy điều này đặt ra câu hỏi cho tất cả chúng ta mà không có câu trả lời rõ ràng.

Nguyên tắc của luật pháp của chúng tôi là một đứa trẻ và cha mẹ có quyền liên kết với nhau. Do đó, cha mẹ thường bị ràng buộc với một sự sắp xếp liên lạc đồng ý. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong thời kỳ đặc biệt. Chúng tôi chưa từng trải nghiệm bất cứ điều gì như thế này trước đây, kết quả là không có câu trả lời rõ ràng nào cho các câu hỏi trên. Trong hoàn cảnh hiện tại, điều quan trọng là phải đánh giá điều gì là tốt nhất cho con bạn dựa trên tính hợp lý và công bằng cho từng tình huống cụ thể.

Điều gì xảy ra khi khóa hoàn toàn được công bố ở Hà Lan? Có sắp xếp liên lạc đồng ý vẫn áp dụng?

Tại thời điểm này, câu trả lời cho câu hỏi này vẫn chưa rõ ràng. Khi chúng tôi lấy Tây Ban Nha làm ví dụ, chúng tôi thấy rằng ở đó (mặc dù đã khóa), cha mẹ được phép tiếp tục áp dụng sắp xếp liên lạc. Vì vậy, nó được phép rõ ràng cho các bậc cha mẹ ở Tây Ban Nha, ví dụ, để đón con cái hoặc đưa chúng cho cha mẹ khác. Ở Hà Lan hiện không có quy định cụ thể nào liên quan đến việc sắp xếp liên lạc trong quá trình coronavirus.

Là coronavirus một lý do hợp lệ để không cho phép con bạn đi đến cha mẹ khác?

Theo hướng dẫn của RIVM, mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt, tránh tiếp xúc xã hội và giữ khoảng cách một mét rưỡi so với những người khác. Có thể hình dung rằng bạn không muốn để con bạn đi đến nhà của cha mẹ khác bởi vì họ đã ở trong một khu vực có nguy cơ cao hoặc có một nghề nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe làm tăng nguy cơ trở thành con của họ bị nhiễm corona.

Tuy nhiên, không được phép sử dụng coronavirus làm 'cái cớ' để cản trở sự tiếp xúc giữa con bạn và cha mẹ khác. Ngay cả trong tình huống đặc biệt này, bạn có nghĩa vụ khuyến khích sự tiếp xúc giữa con cái của bạn và cha mẹ khác càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải thông báo cho nhau nếu, ví dụ, con bạn có các triệu chứng của bệnh tật. Nếu không thể đón và đưa trẻ trong thời gian đặc biệt này, bạn có thể tạm thời thống nhất các phương án thay thế để việc liên lạc diễn ra nhiều nhất có thể. Ví dụ, bạn có thể nghĩ đến liên hệ rộng rãi qua Skype hoặc Facetime.

Bạn có thể làm gì nếu cha mẹ kia từ chối liên lạc của bạn với con bạn?

Trong giai đoạn đặc biệt này, rất khó để thực thi thỏa thuận liên lạc, miễn là các biện pháp của RIVM còn hiệu lực. Đó là lý do tại sao nên tham khảo ý kiến ​​của cha mẹ kia và cùng nhau xác định điều gì là tốt nhất cho sức khỏe của con bạn, cũng như cho sức khỏe của chính bạn. Nếu việc tham vấn lẫn nhau không giúp ích được gì cho bạn, bạn cũng có thể gọi sự trợ giúp của luật sư. Thông thường, trong trường hợp này, một thủ tục đối thoại có thể được bắt đầu để thực thi liên hệ thông qua luật sư. Tuy nhiên, câu hỏi là liệu bạn có thể bắt đầu một thủ tục cho việc này trong hoàn cảnh hiện tại hay không. Trong thời gian đặc biệt này, các tòa án đóng cửa và chỉ những trường hợp khẩn cấp mới được giải quyết. Ngay sau khi các biện pháp liên quan đến coronavirus đã được dỡ bỏ và phụ huynh khác tiếp tục làm phiền người liên hệ, bạn có thể gọi luật sư để thực thi liên hệ. Các luật sư của Law & More có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này! Trong các biện pháp coronavirus, bạn cũng có thể liên hệ với các luật sư của Law & More để được tư vấn với đối tác cũ của bạn. Các luật sư của chúng tôi có thể đảm bảo rằng bạn có thể đạt được một giải pháp thân thiện cùng với đối tác cũ của mình.

Bạn có thắc mắc về việc sắp xếp liên lạc với con mình hoặc bạn muốn trò chuyện với người yêu cũ dưới sự giám sát của luật sư để đạt được một giải pháp thân thiện? Vui lòng liên hệ Law & More.

Law & More