Bảo vệ người tiêu dùng và các điều khoản và điều kiện chung

Các doanh nhân bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ thường sử dụng các điều khoản và điều kiện chung để điều chỉnh mối quan hệ với người nhận sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi người nhận là người tiêu dùng, anh ta thích bảo vệ người tiêu dùng. Bảo vệ người tiêu dùng được tạo ra để bảo vệ người tiêu dùng 'yếu' trước doanh nhân 'mạnh'. Để xác định xem người nhận có thích bảo vệ người tiêu dùng hay không, trước tiên cần xác định người tiêu dùng là gì. Một người tiêu dùng là một người tự nhiên không thực hành một nghề nghiệp hoặc kinh doanh tự do hoặc một người tự nhiên hoạt động bên ngoài hoạt động kinh doanh hoặc hoạt động chuyên nghiệp của mình. Nói tóm lại, người tiêu dùng là một số người mua sản phẩm hoặc dịch vụ cho mục đích cá nhân, phi thương mại.

Bảo vệ người tiêu dùng liên quan đến các điều khoản và điều kiện chung có nghĩa là các doanh nhân không thể đơn giản bao gồm mọi thứ trong các điều khoản và điều kiện chung của họ Nếu một điều khoản không hợp lý, điều khoản này không áp dụng cho người tiêu dùng. Trong Bộ luật Dân sự Hà Lan, một danh sách đen và xám được gọi là bao gồm. Danh sách đen chứa các điều khoản luôn được coi là vô lý, danh sách màu xám chứa các điều khoản thường (có lẽ là) vô lý một cách bất hợp lý. Trong trường hợp một điều khoản từ danh sách màu xám, công ty phải chứng minh rằng điều khoản này là hợp lý. Mặc dù luôn luôn nên đọc các điều khoản và điều kiện chung một cách cẩn thận, người tiêu dùng cũng được bảo vệ trước các quy định bất hợp lý của luật pháp Hà Lan.

Chia sẻ