Bồi thường thiệt hại cho chuyến bay

Bồi thường thiệt hại cho chuyến bay

Kể từ năm 2009, trong trường hợp chuyến bay bị hoãn, bạn với tư cách là một hành khách không còn tay trắng nữa. Thật vậy, trong phán quyết Sturgeon, Tòa án Công lý của Liên minh châu Âu đã mở rộng nghĩa vụ bồi thường của các hãng hàng không. Từ đó, hành khách có thể được bồi thường không chỉ trong trường hợp hủy chuyến mà còn trong trường hợp chuyến bay bị hoãn. Tòa án đã phán quyết rằng trong cả hai trường hợp, các hãng hàng không chỉ có lề ba giờ đi chệch khỏi lịch trình ban đầu. Có phải biên độ trong câu hỏi vượt quá hãng hàng không và bạn có đến đích muộn hơn ba giờ không? Trong trường hợp đó, hãng hàng không sẽ phải bồi thường cho bạn về thiệt hại chậm trễ.

Tuy nhiên, nếu hãng hàng không có thể chứng minh rằng họ không chịu trách nhiệm cho sự chậm trễ trong câu hỏi, do đó chứng minh sự tồn tại của hoàn cảnh đặc biệt mà không thể tránh được, nó không bắt buộc phải trả tiền bồi thường cho sự chậm trễ hơn ba giờ. Theo quan điểm của thực tiễn pháp lý, các trường hợp hiếm khi là phi thường. Đây chỉ là trường hợp khi nói đến:

  • điều kiện thời tiết rất xấu (như bão hoặc phun trào núi lửa đột ngột)
  • thiên tai
  • khủng bố
  • cấp cứu y tế
  • đình công không báo trước (ví dụ bởi nhân viên sân bay)

Tòa án Công lý không coi các lỗi kỹ thuật trên máy bay là một tình huống có thể coi là bất thường. Theo tòa án Hà Lan, các cuộc đình công của nhân viên hãng hàng không cũng không nằm trong các trường hợp như vậy. Trong những trường hợp như vậy, bạn với tư cách là một hành khách chỉ đơn giản là có quyền được bồi thường.

Bạn có được bồi thường và không có trường hợp ngoại lệ nào không?

Trong trường hợp đó, hãng hàng không phải bồi thường cho bạn. Do đó, bạn không nhất thiết phải đồng ý với một phương án thay thế khả dĩ khác, chẳng hạn như voucher mà hãng hàng không xuất trình cho bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, bạn cũng được quyền chăm sóc và / hoặc chỗ ở và hãng hàng không phải tạo điều kiện cho việc này.

Số tiền bồi thường thường có thể dao động từ 125, - đến 600, - euro cho mỗi hành khách, tùy thuộc vào độ dài của chuyến bay và độ dài của sự chậm trễ. Đối với sự chậm trễ của các chuyến bay ngắn hơn 1500 km, bạn có thể tính vào 250, - bồi thường bằng euro. Nếu nó liên quan đến các chuyến bay từ 1500 đến 3500 km, mức bồi thường 400, - euro có thể được coi là hợp lý. Nếu bạn bay hơn 3500 km, khoản bồi thường của bạn trong hơn ba giờ chậm trễ có thể lên tới 600, - euro.

Cuối cùng, liên quan đến khoản bồi thường vừa mô tả, có một điều kiện quan trọng khác đối với bạn là hành khách. Trên thực tế, bạn chỉ có quyền được bồi thường thiệt hại chậm trễ nếu chuyến bay của bạn bị chậm Quy định châu Âu 261/2004. Đây là trường hợp khi chuyến bay của bạn khởi hành từ một quốc gia EU hoặc khi bạn bay đến một quốc gia trong EU với một công ty hàng không châu Âu.

Bạn đang bị chậm chuyến bay, bạn muốn biết mình có được bồi thường thiệt hại do việc chậm chuyến hay không hay bạn có ý định làm gì với hãng hàng không? Vui lòng liên hệ với các luật sư tại Law & More. Các luật sư của chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực thiệt hại do chậm trễ và sẽ sẵn lòng cung cấp lời khuyên cho bạn.

Law & More