Thay đổi thuế chuyển nhượng: người mới bắt đầu và nhà đầu tư chú ý! Hình ảnh

Thay đổi thuế chuyển nhượng: người mới bắt đầu và nhà đầu tư chú ý!

Năm 2021 là một năm mà một số điều sẽ thay đổi trong lĩnh vực pháp lý và quy định. Đây cũng là trường hợp của thuế chuyển nhượng. Vào ngày 12 tháng 2020 năm 1, Hạ viện đã thông qua dự luật điều chỉnh thuế chuyển nhượng. Mục đích của dự luật này là cải thiện vị trí của những người mới bắt đầu trên thị trường nhà ở trong mối quan hệ với các nhà đầu tư, bởi vì các nhà đầu tư thường quá nhanh chóng với việc mua nhà, đặc biệt là ở các thành phố (lớn hơn). Điều này khiến cho những người mới bắt đầu mua nhà ngày càng khó khăn hơn. Bạn có thể đọc trong blog này những thay đổi sẽ áp dụng cho cả hai danh mục kể từ ngày 2021 tháng XNUMX năm XNUMX và kết quả là những gì bạn nên chú ý.

Hai biện pháp

Để thực hiện mục tiêu nêu trên của dự luật, hai thay đổi, hoặc ít nhất là các biện pháp, sẽ được áp dụng trong lĩnh vực thuế chuyển nhượng từ năm 2021. Dự kiến, điều này sẽ làm tăng số lượng giao dịch nhà ở của những người mua ban đầu và giảm giao dịch nhà ở của các nhà đầu tư.

Biện pháp đầu tiên trong bối cảnh này áp dụng cho những người mới thành lập và nói ngắn gọn là sẽ được miễn thuế chuyển nhượng. Nói cách khác, những người mới bắt đầu không còn phải trả thuế chuyển nhượng kể từ ngày 1 tháng 2021 năm 400,000, do đó việc mua nhà trở nên rẻ hơn rất nhiều đối với họ. Kết quả của việc miễn trừ, tổng chi phí liên quan đến việc mua nhà, tùy thuộc vào sự gia tăng giá trị của ngôi nhà, sẽ thực sự giảm. Xin lưu ý: miễn trừ một lần và giá nhà không được vượt quá 1 € kể từ ngày 2021 tháng 1 năm 2021. Ngoài ra, việc miễn trừ chỉ áp dụng khi việc chuyển nhượng tài sản diễn ra tại cơ quan công chứng luật dân sự vào hoặc sau ngày XNUMX Tháng XNUMX năm XNUMX và thời điểm ký kết hợp đồng mua bán không mang tính quyết định.

Biện pháp khác liên quan đến các nhà đầu tư và có nghĩa là các thương vụ mua lại của họ sẽ bị đánh thuế ở mức thuế suất chung cao hơn kể từ ngày 1 tháng 2021 năm 6. Tỷ lệ này sẽ được tăng từ 8% lên XNUMX% vào ngày được đề cập. Không giống như những người mới bắt đầu, do đó, việc mua nhà trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư. Đối với họ, tổng chi phí liên quan đến việc mua nhà sẽ tăng lên do việc tăng thuế suất bán hàng. Ngẫu nhiên, tỷ lệ này không chỉ đánh thuế đối với việc mua lại các căn hộ không phải nhà ở, bao gồm cả các cơ sở kinh doanh, mà còn cả các hoạt động mua lại các căn nhà sẽ không được sử dụng hoặc chỉ được sử dụng tạm thời làm nơi ở chính. Trong bối cảnh này, theo biên bản giải trình dự luật điều chỉnh thuế chuyển nhượng, hãy xem xét, ví dụ, một ngôi nhà nghỉ dưỡng, một ngôi nhà mà cha mẹ mua cho con của họ và những ngôi nhà không phải do thể nhân mua, mà là nhà hợp pháp. những người như tập đoàn nhà ở.

Người khởi xướng hay nhà đầu tư?

Nhưng biện pháp nào bạn cần lưu ý? Nói cách khác, bạn là người khởi nghiệp hay nhà đầu tư? Liệu ai đó có thực sự tham gia thị trường nhà ở có chủ sở hữu lần đầu tiên và chưa từng mua nhà trước đây hay không, có thể được coi là điểm khởi đầu để trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên, đối tượng nào đủ điều kiện để được miễn giảm và áp dụng tăng thuế suất thuế doanh thu cho ai, không được xác định trên cơ sở tiêu chí này. Không thành vấn đề đối với việc miễn trừ cho dù bạn là người mua đã sở hữu nhà trước đó. Nói cách khác, ngôi nhà không phải là ngôi nhà do chủ sở hữu đầu tiên của bạn ở mới đủ điều kiện để được miễn trừ.

Dự luật điều chỉnh thuế chuyển nhượng sử dụng xuất phát điểm hoàn toàn khác. Việc bạn có thể được phân loại là người mới bắt đầu và do đó có cơ hội được miễn cho người mới bắt đầu hay không phụ thuộc vào ba tiêu chí tích lũy. Các tiêu chí như sau:

  • Tuổi của người mua lại. Để được coi là người bắt đầu, bạn phải từ 18 đến 35 tuổi. Giới hạn trên 35 được sử dụng trong dự luật vì cuộc điều tra của AFM đã chỉ ra rằng người mua ở độ tuổi thấp hơn 35 tuổi sẽ khó khăn hơn trong việc chịu chi phí. Ngoài ra, đối với việc áp dụng miễn trừ với giới hạn dưới 18 tuổi, yêu cầu bạn đủ tuổi sẽ được áp dụng. Mục đích của giới hạn dưới này là để ngăn chặn việc sử dụng không đúng quyền miễn trừ của người mới bắt đầu: người đại diện hợp pháp không thể sử dụng quyền miễn trừ khi mua nhà dưới danh nghĩa của một đứa trẻ vị thành niên. Hơn nữa, các giới hạn độ tuổi phải được áp dụng cho mỗi bên mua, ngay cả trong trường hợp một căn nhà được nhiều bên mua cùng nhau mua lại. Nếu một trong những người mua hơn 15 năm, những điều sau đây được áp dụng cho người mua này: không được miễn trừ về phần mình.
  • Người mua trước đây đã không áp dụng miễn trừ này. Như đã đề cập, quyền miễn trừ của người mới bắt đầu chỉ có thể được sử dụng một lần. Để đảm bảo rằng quy tắc này không bị vi phạm, bạn phải tuyên bố rõ ràng, chắc chắn và không bảo lưu bằng văn bản rằng trước đây bạn chưa áp dụng hình thức miễn trừ khởi nghiệp. Văn bản này sau đó phải được nộp cho cơ quan công chứng luật dân sự để được miễn thuế chuyển nhượng. Về nguyên tắc, công chứng viên luật dân sự có thể dựa vào văn bản này, trừ khi anh ta biết rằng văn bản này đã được ban hành không chính xác. Nếu sau đó xuất hiện rằng bạn với tư cách là người mua đã áp dụng quyền miễn trừ trước đó mặc dù đã đưa ra tuyên bố, thì một đánh giá bổ sung sẽ vẫn được thực hiện.
  • Việc người mua lại sử dụng ngôi nhà không phải là nơi ở tạm thời. Nói cách khác, phạm vi miễn trừ của người bắt đầu được giới hạn cho những người mua thực sự sẽ sống trong ngôi nhà. Đối với điều kiện này, bạn với tư cách là người mua cũng cần phải tuyên bố bằng văn bản rõ ràng, chắc chắn và không bảo lưu rằng ngôi nhà sẽ được sử dụng ngoài việc tạm thời và làm nơi ở chính, cũng như gửi bản tuyên bố này cho công chứng viên luật dân sự trước khi mua lại nếu việc mua lại thông qua anh ta. Việc sử dụng tạm thời có nghĩa là, ví dụ, cho thuê ngôi nhà hoặc sử dụng nó như một ngôi nhà nghỉ mát. Trong khi nơi cư trú chính bao gồm đăng ký với giáo đoàn và xây dựng cuộc sống ở đó (bao gồm các hoạt động thể thao, trường học, nơi thờ tự, chăm sóc trẻ em, bạn bè, gia đình). Nếu, với tư cách là người mua lại, bạn sẽ không sử dụng ngôi nhà mới làm nơi ở chính của mình hoặc chỉ tạm thời kể từ ngày 1 tháng 2021 năm 8, bạn vẫn sẽ bị đánh thuế ở mức chung là XNUMX%.

Việc đánh giá các tiêu chí này, và do đó, câu trả lời cho câu hỏi liệu bạn có đủ điều kiện để xin miễn trừ hay không, diễn ra khi ngôi nhà được mua. Đặc biệt hơn, đây là thời điểm chứng thư mua bán được lập ra công chứng. Ngay trước khi thực hiện chứng thư công chứng, bản tuyên bố bằng văn bản về điều kiện thứ hai và thứ ba cũng phải được nộp cho công chứng viên. Thời điểm mà hợp đồng mua bán được ký kết không liên quan đến vấn đề của bản tuyên bố bằng văn bản, cũng giống như việc mua lại quyền miễn trừ của người mới bắt đầu.

Việc mua nhà là một bước quan trọng đối với cả người bắt đầu và nhà đầu tư. Bạn có muốn biết mình thuộc đối tượng nào và phải tính đến những biện pháp nào từ năm 2021 trở đi? Hay bạn cần trợ giúp để đưa ra tuyên bố bắt buộc để được miễn trừ? Sau đó liên hệ Law & More. Các luật sư của chúng tôi là những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản và luật hợp đồng, rất vui lòng được giúp đỡ và tư vấn cho bạn. Các luật sư của chúng tôi cũng sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn trong quá trình theo dõi, chẳng hạn như khi soạn thảo hoặc kiểm tra hợp đồng mua bán.

Law & More