Quy trình điều tra tại Phòng Doanh nghiệp

Quy trình điều tra tại Phòng Doanh nghiệp

Nếu các tranh chấp đã phát sinh trong công ty của bạn mà không thể giải quyết nội bộ, thì một thủ tục trước Phòng Doanh nghiệp có thể là một phương tiện thích hợp để giải quyết chúng. Thủ tục như vậy được gọi là thủ tục khảo sát. Trong thủ tục này, Phòng Doanh nghiệp được yêu cầu điều tra chính sách và quy trình hoạt động trong một pháp nhân. Bài viết này sẽ thảo luận ngắn gọn về thủ tục khảo sát và những gì bạn có thể mong đợi từ nó.

Sự chấp nhận trong quy trình khảo sát

Mọi người không thể gửi yêu cầu khảo sát. Sự quan tâm của người nộp đơn phải đủ để biện minh cho việc tiếp cận thủ tục điều tra và do đó có sự can thiệp của Phòng Doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao những người được ủy quyền làm như vậy với các yêu cầu liên quan được liệt kê đầy đủ trong luật:

  • Cổ đông và người sở hữu chứng chỉ NV. và BV Luật phân biệt giữa NV và BV có số vốn tối đa 22.5 triệu € trở lên. Trong trường hợp trước đây, cổ đông và người sở hữu chứng chỉ nắm giữ 10% vốn phát hành. Trong trường hợp NV và BV có vốn phát hành cao hơn, ngưỡng 1% vốn phát hành sẽ được áp dụng, hoặc nếu cổ phiếu và biên lai lưu ký cổ phiếu được chấp nhận vào một thị trường quy định, giá trị giá tối thiểu là € 20 triệu. Một ngưỡng thấp hơn cũng có thể được đặt trong các bài báo liên kết.
  • Sản phẩm thực thể pháp lý chính nó, thông qua ban quản lý hoặc ban giám sát, hoặc ủy thác phá sản của pháp nhân.
  • Thành viên của một hiệp hội, hợp tác xã hoặc xã hội tương hỗ nếu họ đại diện cho ít nhất 10% số thành viên hoặc những người có quyền biểu quyết tại đại hội. Điều này có thể chứa tối đa 300 người.
  • Hiệp hội công nhân, nếu các thành viên của hiệp hội làm việc theo chủ trương và hiệp hội đã có đầy đủ năng lực pháp lý ít nhất hai năm.
  • Các quyền hạn theo hợp đồng hoặc luật định khác. Ví dụ, hội đồng công trình.

Điều quan trọng là một người có quyền yêu cầu điều tra trước tiên phải đưa ra phản đối của mình về chính sách và tiến trình công việc trong công ty cho ban quản trị và ban giám sát biết. Nếu việc này chưa được thực hiện, Bộ phận Doanh nghiệp sẽ không xem xét yêu cầu điều tra. Những người có liên quan trong công ty trước tiên phải có cơ hội phản hồi các phản đối trước khi thủ tục được bắt đầu.

Thủ tục: hai giai đoạn

Thủ tục bắt đầu với việc nộp đơn khởi kiện và tạo cơ hội cho các bên liên quan trong công ty (ví dụ: cổ đông và ban quản trị) phản hồi lại. Phòng Doanh nghiệp sẽ chấp thuận kiến ​​nghị nếu các yêu cầu pháp lý đã được đáp ứng và có vẻ như 'có cơ sở hợp lý để nghi ngờ chính sách đúng đắn'. Sau đó, hai giai đoạn của thủ tục điều tra sẽ bắt đầu. Trong giai đoạn đầu, chính sách và tiến trình các sự kiện trong công ty được kiểm tra. Việc điều tra này được thực hiện bởi một hoặc nhiều người do Khối Doanh nghiệp chỉ định. Công ty, thành viên hội đồng quản trị, thành viên ban kiểm soát và (cũ) nhân viên phải hợp tác và cấp quyền truy cập vào toàn bộ quản trị. Về nguyên tắc, chi phí của cuộc điều tra sẽ do công ty (hoặc người nộp đơn nếu công ty không thể chịu được). Tùy thuộc vào kết quả của cuộc điều tra, các chi phí này có thể được thu hồi từ người nộp đơn hoặc ban quản lý. Trên cơ sở báo cáo của cuộc điều tra, Bộ phận Doanh nghiệp có thể xác định trong giai đoạn thứ hai rằng có sai phạm. Trong trường hợp đó, Khối Doanh nghiệp có thể thực hiện một số biện pháp sâu rộng.

(Tạm thời) điều khoản

Trong quá trình tiến hành thủ tục và (thậm chí trước khi giai đoạn điều tra đầu tiên của thủ tục bắt đầu), Phòng Doanh nghiệp có thể, theo yêu cầu của người có quyền được hỏi, đưa ra các điều khoản tạm thời. Về mặt này, Phòng Doanh nghiệp có rất nhiều quyền tự do, miễn là việc cung cấp đó được chứng minh bởi tình hình của pháp nhân hoặc vì lợi ích của cuộc điều tra. Nếu tình trạng quản lý kém đã được thiết lập, Phòng Doanh nghiệp cũng có thể thực hiện các biện pháp dứt điểm. Những điều này được pháp luật quy định và giới hạn ở:

  • đình chỉ hoặc bãi bỏ nghị quyết của giám đốc điều hành, giám đốc kiểm soát, đại hội đồng hoặc bất kỳ cơ quan nào khác của pháp nhân;
  • đình chỉ hoặc cách chức một hoặc nhiều giám đốc quản lý hoặc giám đốc;
  • bổ nhiệm tạm thời một hoặc nhiều giám đốc quản lý hoặc giám đốc;
  • tạm thời sai lệch so với các quy định của các điều khoản liên kết do Phòng Doanh nghiệp chỉ ra;
  • tạm thời chuyển nhượng cổ phần theo phương thức quản lý;
  • giải thể pháp nhân.

Biện pháp khắc phục hậu quả

Chỉ có thể kháng nghị giám đốc thẩm đối với quyết định của Phòng Doanh nghiệp. Thẩm quyền làm như vậy thuộc về những người đã xuất hiện trước Khối Doanh nghiệp trong quá trình tố tụng, và cả với pháp nhân nếu người đó chưa xuất hiện. Thời hạn giám đốc thẩm là ba tháng. Giám đốc thẩm không có hiệu lực đình chỉ. Do đó, lệnh của Khối Doanh nghiệp vẫn có hiệu lực cho đến khi Tòa án Tối cao đưa ra quyết định ngược lại. Điều này có nghĩa là quyết định của Tòa án Tối cao có thể là quá muộn vì Bộ phận Doanh nghiệp đã đưa ra các điều khoản. Tuy nhiên, giám đốc thẩm có thể hữu ích liên quan đến trách nhiệm của các thành viên hội đồng quản trị và thành viên ban kiểm soát liên quan đến việc quản lý kém do Khối Doanh nghiệp thông qua.

Bạn đang giải quyết các tranh chấp trong một công ty và bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một thủ tục khảo sát? Các Law & More đội ngũ có nhiều kiến ​​thức về luật doanh nghiệp. Cùng với bạn, chúng tôi có thể đánh giá tình hình và các khả năng. Trên cơ sở phân tích này, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn các bước tiếp theo phù hợp. Chúng tôi cũng sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn lời khuyên và hỗ trợ trong bất kỳ thủ tục tố tụng nào (tại Khối Doanh nghiệp).

Law & More