Alimony, khi nào bạn thoát khỏi nó?

Alimony, khi nào bạn thoát khỏi nó?

Nếu cuộc hôn nhân cuối cùng không suôn sẻ, bạn và người ấy có thể quyết định ly hôn. Điều này thường dẫn đến nghĩa vụ cấp dưỡng cho bạn hoặc đối tác cũ của bạn, tùy thuộc vào thu nhập của bạn. Nghĩa vụ cấp dưỡng có thể bao gồm cấp dưỡng nuôi con hoặc cấp dưỡng đối tác. Nhưng bạn phải trả tiền cho nó trong bao lâu? Và bạn có thể thoát khỏi nó?

Thời gian cấp dưỡng nuôi con

Chúng ta có thể nói ngắn gọn về việc bảo dưỡng trẻ em. Điều này là do thời hạn cấp dưỡng con trẻ được pháp luật quy định và không thể bị thay đổi. Theo luật, tiền cấp dưỡng nuôi con phải tiếp tục được trả cho đến khi con bạn qua tuổi 21. Đôi khi, nghĩa vụ trả tiền cấp dưỡng con cái có thể kết thúc ở tuổi 18. Điều này phụ thuộc vào sự độc lập về kinh tế của con bạn. Nếu con bạn trên 18 tuổi, có thu nhập ở mức phúc lợi và không còn học tập nữa, con bạn được coi là có khả năng tự lo về tài chính. Đối với bạn, điều này có nghĩa là mặc dù con bạn chưa đủ 21 tuổi nhưng nghĩa vụ cấp dưỡng cho con của bạn đã hết hiệu lực.

Thời gian hỗ trợ vợ / chồng 

Ngoài ra, liên quan đến tiền cấp dưỡng của đối tác, luật quy định thời hạn mà sau đó nghĩa vụ cấp dưỡng sẽ hết hạn. Không giống như việc cấp dưỡng con cái, bạn đời cũ có thể đi chệch hướng này bằng cách đưa ra các thỏa thuận khác. Tuy nhiên, bạn và người yêu cũ của bạn chưa đồng ý về thời hạn cấp dưỡng của đối tác? Sau đó, thời hạn luật định được áp dụng. Khi xác định hạn này, thời điểm ly hôn là điều cần thiết. Ở đây, có sự phân biệt giữa ly hôn trước ngày 1 tháng 1994 năm 1, ly hôn từ ngày 1994 tháng 1 năm 2020 đến ngày 1 tháng 2020 năm XNUMX và ly hôn sau ngày XNUMX tháng XNUMX năm XNUMX.

Ly hôn sau ngày 1 tháng 2020 năm XNUMX

Nếu bạn ly hôn sau ngày 1 tháng 2020 năm 5, về nguyên tắc, nghĩa vụ duy trì sẽ áp dụng trong một nửa thời gian kéo dài của cuộc hôn nhân, tối đa là 12 năm. Tuy nhiên, có ba trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này. Ngoại lệ đầu tiên áp dụng nếu bạn và người yêu cũ có con chung. Thật vậy, trong trường hợp đó, việc cấp dưỡng của người phối ngẫu chỉ dừng lại khi đứa con út 15 tuổi. Thứ hai, trong trường hợp hôn nhân đã kéo dài hơn 1 năm, trong đó người nhận tiền cấp dưỡng được hưởng AOW trong vòng mười năm, thì cấp dưỡng của đối tác tiếp tục cho đến khi AOW bắt đầu. Cuối cùng, tiền cấp dưỡng của đối tác kết thúc sau mười năm trong trường hợp người trả tiền cấp dưỡng sinh vào hoặc trước ngày 1970 tháng 15 năm XNUMX, cuộc hôn nhân kéo dài hơn XNUMX năm và người trả tiền cấp dưỡng sẽ chỉ nhận được AOW sau hơn mười năm.

Ly hôn từ ngày 1 tháng 1994 năm 1 đến ngày 2020 tháng XNUMX năm XNUMX

Tiền cấp dưỡng của người bạn đời cho những người ly hôn từ ngày 1 tháng 1994 năm 1 đến ngày 2020 tháng 12 năm XNUMX kéo dài đến XNUMX năm trừ khi bạn không có con và cuộc hôn nhân kéo dài dưới năm năm. Trong những trường hợp đó, sự hỗ trợ của người phối ngẫu kéo dài càng lâu càng kéo dài cuộc hôn nhân.

Ly hôn trước ngày 1 tháng 1994 năm XNUMX

Cuối cùng, không có thời hạn luật định nào cho những người bạn đời cũ đã ly hôn trước ngày 1 tháng 1994 năm XNUMX. Nếu bạn và người yêu cũ của bạn chưa đồng ý về bất cứ điều gì, việc duy trì đối tác sẽ tiếp tục suốt đời.

Các lựa chọn khác để chấm dứt hỗ trợ vợ / chồng 

Trong trường hợp bảo trì vợ chồng, có một số tình huống khác mà nghĩa vụ bảo trì kết thúc. Chúng bao gồm khi:

  • Bạn và người yêu cũ của bạn đồng ý với nhau rằng nghĩa vụ cấp dưỡng sẽ dừng lại;
  • Bạn hoặc người yêu cũ của bạn chết;
  • Người nhận bảo trì kết hôn với người khác, chung sống hoặc tham gia quan hệ đối tác dân sự;
  • Người trả tiền cấp dưỡng không còn có thể trả tiền cấp dưỡng nữa; hoặc
  • Người nhận bảo trì có đủ thu nhập độc lập.

Cũng có khả năng thay đổi số tiền hỗ trợ của người phối ngẫu lẫn nhau. Đối tác cũ của bạn có đồng ý với một sửa đổi không? Sau đó, bạn cũng có thể yêu cầu điều này từ tòa án. Để làm như vậy, bạn phải có một lý do chính đáng, ví dụ, vì sự thay đổi trong thu nhập.

Người yêu cũ của bạn có muốn sửa đổi hoặc chấm dứt tiền cấp dưỡng, và bạn không đồng ý? Hay bạn là người trả tiền cấp dưỡng và muốn loại bỏ nghĩa vụ cấp dưỡng của mình? Nếu vậy, hãy liên hệ với một trong các luật sư của chúng tôi. Các luật sư ly hôn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với lời khuyên cá nhân và sẽ sẵn lòng trợ giúp bạn về bất kỳ bước pháp lý nào.

Law & More