Sau khi bạn bị bắt: quyền nuôi con

Sau khi bạn bị bắt: quyền nuôi con

Bạn có bị bắt vì tình nghi phạm tội không? Sau đó, cảnh sát thường sẽ chuyển bạn đến đồn cảnh sát để điều tra hoàn cảnh thực hiện hành vi phạm tội và vai trò của bạn là nghi phạm. Cảnh sát có thể giam giữ bạn đến chín giờ để đạt được mục đích này. Khoảng thời gian từ nửa đêm đến chín giờ sáng không được tính. Trong thời gian này, bạn đang trong giai đoạn đầu tiên của quá trình tạm giam trước khi xét xử.

Sau khi bạn bị bắt: quyền nuôi con

Tạm giữ là giai đoạn thứ hai của quá trình giam giữ trước khi xét xử

Có thể XNUMX giờ là không đủ, và cảnh sát cần thêm thời gian để điều tra. Công tố viên có quyết định rằng bạn (với tư cách là nghi phạm) nên ở lại đồn cảnh sát lâu hơn để điều tra thêm không? Sau đó, công tố viên sẽ yêu cầu bảo hiểm. Tuy nhiên, lệnh yêu cầu bảo hiểm không thể đơn giản do công tố viên ban hành. Điều này là do một số điều kiện phải được đáp ứng. Ví dụ, sẽ có các tình huống sau:

  • cảnh sát sợ nguy cơ trốn thoát;
  • cảnh sát muốn đối chất với các nhân chứng hoặc ngăn bạn gây ảnh hưởng đến các nhân chứng;
  • cảnh sát muốn ngăn bạn can thiệp vào cuộc điều tra.

Ngoài ra, lệnh chỉ có thể được ban hành nếu bạn bị nghi ngờ phạm tội hình sự mà việc giam giữ trước khi xét xử được cho phép. Theo nguyên tắc chung, việc giam giữ trước khi xét xử là có thể trong trường hợp phạm tội hình sự bị trừng phạt bằng hình phạt tù từ bốn năm trở lên. Một ví dụ về hành vi phạm tội mà cho phép giam giữ trước khi xét xử là trộm cắp, lừa đảo hoặc phạm tội ma túy.

Nếu một lệnh bảo hiểm được đưa ra bởi công tố viên, cảnh sát có thể bắt giữ bạn với lệnh này, trong đó bao gồm các tội hình sự mà bạn nghi ngờ, trong tổng cộng ba ngày, bao gồm cả giờ đêm, tại đồn cảnh sát. Ngoài ra, thời gian ba ngày này có thể được kéo dài thêm một lần thêm ba ngày trong trường hợp khẩn cấp. Trong bối cảnh của phần mở rộng này, lợi ích điều tra phải được cân nhắc với lợi ích cá nhân của bạn như một nghi phạm. Ví dụ, mối quan tâm điều tra bao gồm sợ mối nguy hiểm của chuyến bay, tiếp tục đặt câu hỏi hoặc ngăn bạn cản trở cuộc điều tra. Lợi ích cá nhân có thể bao gồm, ví dụ, chăm sóc bạn đời hoặc con cái, bảo toàn công việc hoặc hoàn cảnh như đám tang hoặc đám cưới. Do đó, tổng cộng, bảo hiểm có thể kéo dài tối đa 6 ngày.

Bạn không thể phản đối hoặc kháng cáo chống lại quyền nuôi con hoặc gia hạn. Tuy nhiên, là một nghi phạm, bạn phải được đưa ra trước một thẩm phán và bạn có thể gửi khiếu nại của mình đến thẩm phán kiểm tra về bất kỳ sự bất thường nào trong việc bắt giữ hoặc giam giữ. Sẽ là khôn ngoan khi tham khảo ý kiến ​​một luật sư hình sự trước khi làm điều này. Rốt cuộc, nếu bạn đang bị giam giữ, bạn có quyền được hỗ trợ từ luật sư. Bạn có đánh giá cao điều đó? Sau đó, bạn có thể chỉ ra rằng bạn muốn sử dụng luật sư của riêng bạn. Cảnh sát sau đó tiếp cận anh ta hoặc cô ta. Nếu không, bạn sẽ nhận được hỗ trợ từ luật sư picket nhiệm vụ. Sau đó, luật sư của bạn có thể kiểm tra xem có bất kỳ sự bất thường nào trong khi bị bắt hoặc theo bảo hiểm hay không và liệu có được phép tạm giam trong tình huống của bạn hay không.

Ngoài ra, luật sư có thể chỉ ra các quyền và nghĩa vụ của bạn trong thời gian tạm giam trước khi xét xử. Sau cùng, bạn sẽ được nghe trong cả giai đoạn đầu tiên và giai đoạn thứ hai của quá trình giam giữ trước khi xét xử. Thông thường, cảnh sát sẽ bắt đầu với một số câu hỏi về tình hình cá nhân của bạn. Trong bối cảnh này, cảnh sát có thể yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại và phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Xin lưu ý: bất kỳ câu trả lời nào bạn đưa ra cho những câu hỏi “xã hội” này của cảnh sát đều có thể được sử dụng để chống lại bạn trong cuộc điều tra. Sau đó, cảnh sát sẽ hỏi bạn về các tội hình sự mà họ tin rằng bạn có thể liên quan. Điều quan trọng là bạn phải biết rằng bạn, với tư cách là nghi phạm, có quyền giữ im lặng và bạn cũng có thể sử dụng quyền đó. Có thể hợp lý khi sử dụng quyền giữ im lặng, bởi vì bạn chưa biết cảnh sát có bằng chứng gì chống lại bạn trong hợp đồng bảo hiểm. Mặc dù trước những câu hỏi “kinh doanh” này, cảnh sát phải thông báo cho bạn rằng bạn không bắt buộc phải trả lời các câu hỏi, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra. Ngoài ra, luật sư có thể thông báo cho bạn về những hậu quả có thể xảy ra khi sử dụng quyền giữ im lặng. Xét cho cùng, việc sử dụng quyền giữ im lặng không phải là không có rủi ro. Bạn cũng có thể tìm thêm thông tin về điều này trong blog của chúng tôi: Quyền giữ im lặng trong các vấn đề hình sự.

Nếu thời hạn của quyền nuôi con (gia hạn) đã hết hạn, các tùy chọn sau sẽ khả dụng. Trước hết, công tố viên có thể cảm thấy rằng bạn không còn cần phải bị giam giữ vì lợi ích của cuộc điều tra. Trong trường hợp đó, công tố viên sẽ ra lệnh cho bạn được thả ra. Nó cũng có thể là trường hợp mà công tố viên công cộng nghĩ rằng cuộc điều tra hiện đã tiến triển đủ xa để có thể đưa ra quyết định cuối cùng về quá trình tiếp theo của các sự kiện. Nếu công tố viên quyết định rằng bạn sẽ bị giam giữ lâu hơn, bạn sẽ được đưa ra trước thẩm phán. Thẩm phán sau đó sẽ yêu cầu giam giữ bạn. Thẩm phán cũng sẽ xác định xem bạn có phải là nghi phạm hay không. Nếu vậy, bạn cũng đang trong giai đoạn dài hơn của việc tạm giam trước khi xét xử.

At Law & More, chúng tôi hiểu rằng cả việc bắt giữ và tạm giữ đều là một sự kiện lớn và có thể gây ra những hậu quả sâu sắc cho bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải được thông báo đầy đủ về diễn biến của các sự kiện liên quan đến các bước này trong quá trình hình sự và các quyền mà bạn có trong thời gian bị giam giữ. Law & More luật sư là những chuyên gia trong lĩnh vực luật hình sự và sẵn lòng hỗ trợ bạn trong thời gian tạm giam trước khi xét xử. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến quyền giám hộ, vui lòng liên hệ với luật sư của Law & More.

Law & More