Đạo luật từ chức

Đạo luật từ chức

Ly hôn liên quan đến rất nhiều

Thủ tục ly hôn bao gồm một số bước. Các bước phải thực hiện tùy thuộc vào việc bạn có con hay không và liệu bạn đã đồng ý trước về việc dàn xếp với người yêu cũ tương lai của mình hay chưa. Nói chung, cần tuân theo quy trình chuẩn sau đây. Trước hết, phải nộp đơn xin ly hôn cho tòa án. Đây có thể là đơn đơn phương hoặc đơn chung. Với lựa chọn đầu tiên, một đối tác chỉ gửi đơn yêu cầu. Nếu một bản kiến ​​nghị chung được đưa ra, bạn và người yêu cũ của bạn sẽ nộp bản kiến ​​nghị và đồng ý về tất cả các thỏa thuận. Bạn có thể đưa ra những thỏa thuận này trong giao ước ly hôn bởi một người hòa giải hoặc luật sư. Trong trường hợp đó sẽ không có phiên tòa nào mà bạn sẽ nhận được quyết định ly hôn. Sau khi nhận được quyết định ly hôn, bạn có thể có đơn xin từ chức do luật sư soạn thảo. Chứng thư từ chức là một tuyên bố rằng bạn đã lưu ý đến quyết định ly hôn do tòa án ban hành và bạn sẽ không kháng cáo lại quyết định, có nghĩa là nó có thể được đăng ký với chính quyền thành phố ngay lập tức. Bạn sẽ chỉ ly hôn theo luật khi quyết định đã được ghi vào hồ sơ hộ tịch của thành phố. Chừng nào chưa đăng ký quyết định ly hôn thì bạn vẫn chính thức kết hôn.

Đạo luật từ chức

Sau phán quyết của tòa án, về nguyên tắc bắt đầu có thời gian kháng cáo là 3 tháng. Trong thời hạn này, bạn có thể khiếu nại quyết định ly hôn nếu bạn không đồng ý với quyết định đó. Nếu các bên đồng ý ngay với quyết định ly hôn thì có thể lùi thời hạn 3 tháng. Điều này là do quyết định của tòa án chỉ có thể được đăng ký khi phán quyết đã trở thành cuối cùng. Phán quyết chỉ trở thành cuối cùng khi thời hạn kháng cáo 3 tháng đã hết. Tuy nhiên, nếu cả hai bên ký vào thỏa thuận từ chức, cả hai đều từ bỏ để kháng cáo. Các bên 'cam chịu' trước phán quyết của tòa án. Phán quyết sau đó là cuối cùng và có thể được đăng ký mà không cần phải đợi trong thời gian 3 tháng. Nếu bạn không đồng ý với quyết định ly hôn, điều quan trọng là không được ký vào đơn từ chức. Do đó, việc ký chứng thư là không bắt buộc. Sau quyết định của tòa án, có những khả năng sau đây trong lĩnh vực từ chức:

  • Cả hai bên ký một hành động từ chức:
    Bằng cách đó, các bên cho thấy rằng họ không muốn khiếu nại quyết định ly hôn. Trong trường hợp này, thời hạn kháng cáo 3 tháng sẽ hết và thủ tục ly hôn nhanh chóng hơn. Việc ly hôn có thể được ghi ngay vào hồ sơ hộ tịch của thành phố.
  • Một trong hai bên ký cam kết từ chức, bên kia thì không. Nhưng người đó cũng không nộp đơn kháng cáo:
    Khả năng kháng cáo vẫn còn bỏ ngỏ. Thời gian kháng cáo kéo dài 3 tháng phải chờ. Nếu người bạn đời cũ (tương lai) của bạn không nộp đơn kháng cáo thì cuộc ly hôn vẫn có thể được đăng ký dứt khoát với chính quyền thành phố sau 3 tháng.
  • Một trong hai bên ký đơn từ chức, bên kia nộp đơn kháng cáo:
    Trong trường hợp này, quá trình tố tụng bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới và tòa án sẽ xem xét lại vụ án khi kháng cáo.
  • Không bên nào ký hành động từ chức, nhưng các bên cũng không kháng cáo:
    Hết thời hạn 3 tháng kháng cáo, bạn hoặc luật sư của bạn phải gửi quyết định ly hôn cho Cơ quan đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử để đăng ký lần cuối vào hồ sơ hộ tịch.

Nghị định ly hôn trở nên không thể hủy bỏ sau khi thời hạn kháng cáo 3 tháng đã hết. Khi quyết định không thể hủy ngang, quyết định đó phải được ghi vào hồ sơ hộ tịch trong vòng 6 tháng. Nếu không kịp thời đăng ký quyết định ly hôn thì quyết định đó sẽ mất hiệu lực và cuộc hôn nhân sẽ không thể tan thành mây khói!

Khi thời hạn kháng cáo đã hết, bạn sẽ cần một chứng thư không nộp đơn để đăng ký ly hôn với chính quyền địa phương. Bạn phải nộp đơn xin chứng thư không nộp đơn này lên tòa án đã tuyên án trong thủ tục ly hôn. Trong chứng thư này, tòa án tuyên bố rằng các bên đã không kháng cáo lại bản án. Sự khác biệt với chứng thư từ chức là chứng thư không nộp đơn được yêu cầu từ tòa án sau khi thời hạn kháng cáo đã hết, trong khi chứng thư từ chức phải được luật sư của các bên soạn thảo trước khi hết thời hạn kháng cáo.

Để được tư vấn và hướng dẫn khi ly hôn, bạn có thể liên hệ với các luật sư luật gia đình của Law & More. Tại Law & More chúng tôi hiểu rằng cuộc ly hôn và các sự kiện tiếp theo có thể gây ra những hậu quả sâu sắc đến cuộc sống của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện một cách tiếp cận cá nhân. Luật sư của chúng tôi cũng có thể hỗ trợ bạn trong bất kỳ thủ tục tố tụng nào. Các luật sư tại Law & More là các chuyên gia trong lĩnh vực luật gia đình và rất vui được hướng dẫn bạn, có thể cùng với người bạn đời của bạn, làm thủ tục ly hôn.

Law & More