Hành vi vi phạm tại nơi làm việc

Hành vi vi phạm tại nơi làm việc

#MeToo, bộ phim xoay quanh The Voice of Holland, văn hóa sợ hãi tại De Wereld Draait Door, v.v. Tin tức và phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập những câu chuyện về hành vi vi phạm pháp luật tại nơi làm việc. Nhưng vai trò của người sử dụng lao động khi nói đến hành vi vi phạm là gì? Bạn có thể đọc về nó trong blog này.

hành vi vi phạm là gì?

Hành vi vi phạm đề cập đến hành vi của một người mà ranh giới của người khác không được tôn trọng. Điều này có thể bao gồm quấy rối tình dục, bắt nạt, gây hấn hoặc phân biệt đối xử. Hành vi xuyên biên giới có thể diễn ra cả trực tuyến và ngoại tuyến. Hành vi vi phạm cụ thể ban đầu có thể tỏ ra vô tội và không có ý gây khó chịu, nhưng nó thường gây hại cho người khác ở mức độ thể chất, cảm xúc hoặc tinh thần. Thiệt hại này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe cho người liên quan nhưng cuối cùng gây thiệt hại cho người sử dụng lao động dưới hình thức không hài lòng với công việc và gia tăng tình trạng vắng mặt. Do đó, tại nơi làm việc cần thể hiện rõ hành vi nào là phù hợp hoặc không phù hợp và hậu quả là gì nếu những ranh giới này bị vượt qua.

Nghĩa vụ của người sử dụng lao động

Theo Đạo luật về Điều kiện Làm việc, người sử dụng lao động phải đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Người sử dụng lao động phải thực hiện các biện pháp để ngăn chặn và chống lại hành vi vi phạm. Người sử dụng lao động thường giải quyết vấn đề này bằng cách tuân theo một giao thức hành vi và chỉ định một cố vấn bí mật. Ngoài ra, bản thân bạn phải làm gương tốt.

tiến hành giao thức

Một tổ chức phải có sự rõ ràng về các ranh giới áp dụng trong văn hóa doanh nghiệp và cách xử lý các trường hợp vượt qua các ranh giới này. Điều này không chỉ đảm bảo rằng nhân viên ít có khả năng vượt qua những ranh giới này mà những nhân viên gặp phải hành vi vi phạm cũng biết rằng chủ nhân của họ sẽ bảo vệ họ và khiến họ cảm thấy an toàn hơn. Do đó, các giao thức như vậy sẽ làm rõ hành vi nào được mong đợi từ nhân viên và hành vi nào thuộc hành vi vi phạm. Nó cũng nên bao gồm một lời giải thích về cách một nhân viên có thể báo cáo hành vi vi phạm, những bước mà người sử dụng lao động thực hiện sau khi báo cáo như vậy và hậu quả của hành vi vi phạm tại nơi làm việc. Tất nhiên, điều cần thiết là nhân viên biết sự tồn tại của giao thức này và người sử dụng lao động hành động phù hợp.

Trustee

Bằng cách chỉ định một người bạn tâm giao, nhân viên có một đầu mối liên lạc để đặt câu hỏi và viết báo cáo. Do đó, một ủy thác nhằm mục đích cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên. Người tâm sự có thể là một người trong tổ chức hoặc độc lập với bên ngoài tổ chức. Một người bạn tâm giao từ bên ngoài tổ chức có lợi thế là họ không bao giờ can dự vào vấn đề, điều này có thể khiến họ dễ dàng tiếp cận hơn. Đối với giao thức hành vi, nhân viên phải quen thuộc với người tâm sự và cách liên lạc với họ.

văn hóa doanh nghiệp

Điểm mấu chốt là người sử dụng lao động cần đảm bảo một nền văn hóa cởi mở trong tổ chức, nơi các vấn đề như vậy có thể được thảo luận và nhân viên cảm thấy họ có thể gọi cho nhau để giải thích về hành vi không mong muốn. Do đó, người sử dụng lao động nên xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và thể hiện thái độ này với nhân viên của mình. Điều này bao gồm thực hiện các bước nếu có báo cáo về hành vi xuyên biên giới. Các bước này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình hình. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cho cả nạn nhân và các nhân viên khác thấy rằng hành vi xuyên biên giới tại nơi làm việc sẽ không được dung thứ.

Với tư cách là người sử dụng lao động, bạn có thắc mắc về việc đưa ra chính sách về hành vi vi phạm pháp luật tại nơi làm việc không? Hay bạn, với tư cách là một nhân viên, là nạn nhân của hành vi vi phạm pháp luật tại nơi làm việc và chủ của bạn không thực hiện đầy đủ các bước? Sau đó liên hệ với chúng tôi! Của chúng tôi luật sư việc làm sẽ rất vui được giúp bạn!

 

Law & More