Điều kiện đoàn tụ gia đình

Điều kiện đoàn tụ gia đình

Khi một người nhập cư có được giấy phép cư trú, người đó cũng được cấp quyền đoàn tụ gia đình. Đoàn tụ gia đình có nghĩa là các thành viên gia đình của người có tư cách được phép đến Hà Lan. Điều 8 của Công ước Châu Âu về Nhân quyền quy định quyền được tôn trọng cuộc sống gia đình. Việc đoàn tụ gia đình thường liên quan đến cha mẹ, anh chị em hoặc con cái của người nhập cư. Tuy nhiên, chủ nhân và gia đình của họ phải đáp ứng một số điều kiện.

Điều kiện đoàn tụ gia đình

Người giới thiệu

Người giữ tư cách cũng được gọi là người bảo lãnh trong thủ tục đoàn tụ gia đình. Người bảo lãnh phải nộp đơn xin đoàn tụ gia đình cho IND trong vòng ba tháng sau khi họ có được giấy phép cư trú. Điều quan trọng là các thành viên trong gia đình đã thành lập một gia đình trước khi người nhập cư đến Hà Lan. Trong trường hợp kết hôn hoặc hợp tác, người nhập cư phải chứng minh rằng mối quan hệ hợp tác là lâu dài và độc quyền và mối quan hệ đó đã tồn tại trước khi nhập cư. Do đó, người nắm giữ tư cách phải chứng minh rằng việc hình thành gia đình đã diễn ra trước chuyến đi của họ. Phương tiện chứng minh chính là các tài liệu chính thức, chẳng hạn như giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh. Nếu chủ sở hữu trạng thái không có quyền truy cập vào các tài liệu này, đôi khi có thể yêu cầu xét nghiệm ADN để chứng minh mối liên hệ gia đình. Ngoài việc chứng minh mối quan hệ gia đình, điều quan trọng là người bảo lãnh có đủ tiền để hỗ trợ thành viên gia đình. Điều này thường có nghĩa là người nắm giữ địa vị phải kiếm được mức lương tối thiểu hợp pháp hoặc một tỷ lệ phần trăm của nó.

Các điều khoản và điều kiện bổ sung

Các điều kiện bổ sung áp dụng cho các thành viên gia đình cụ thể. Các thành viên trong gia đình từ 18 đến 65 tuổi phải vượt qua kỳ kiểm tra hòa nhập công dân cơ bản trước khi đến Hà Lan. Đây cũng được coi là yêu cầu hòa nhập công dân. Hơn nữa, đối với các cuộc hôn nhân được ký kết trước khi người có tư cách đi du lịch đến Hà Lan, cả hai đối tác phải đạt độ tuổi tối thiểu là 18. năm tuổi.

Nếu người bảo lãnh muốn đoàn tụ với con cái thì cần phải có những điều sau đây. Trẻ em phải là trẻ vị thành niên vào thời điểm nộp đơn xin đoàn tụ gia đình. Trẻ em từ 18 đến 25 tuổi cũng có thể đủ điều kiện để đoàn tụ gia đình với cha mẹ nếu trẻ em thực sự luôn thuộc về gia đình và vẫn thuộc về gia đình của cha mẹ.

MVV

Trước khi IND cho phép gia đình đến Hà Lan, các thành viên trong gia đình phải báo cáo với đại sứ quán Hà Lan. Tại đại sứ quán, họ có thể xin MVV. MVV là viết tắt của 'Machtiging voor Voorlopig Verblijf', có nghĩa là sự cho phép tạm trú. Khi đến nộp hồ sơ, nhân viên tại sứ quán sẽ lấy dấu vân tay của người nhà. Người đó cũng phải nộp ảnh hộ chiếu và ký tên. Sau đó, ứng dụng sẽ được chuyển tiếp đến IND.

Chi phí cho hành trình đến đại sứ quán có thể rất cao và ở một số quốc gia, nó có thể rất nguy hiểm. Do đó, nhà tài trợ cũng có thể đăng ký MVV với IND cho (các) thành viên gia đình của họ. Điều này thực sự được khuyến nghị bởi IND. Trong trường hợp đó, điều quan trọng là người bảo lãnh phải chụp ảnh hộ chiếu của thành viên gia đình và một tờ khai tiền thân có chữ ký của thành viên gia đình. Bằng một bản khai tiền trước, thành viên gia đình tuyên bố rằng họ không có quá khứ phạm tội.

Quyết định IND

IND sẽ kiểm tra xem đơn đăng ký của bạn đã hoàn tất chưa. Đây là trường hợp bạn đã điền chính xác các chi tiết và bổ sung tất cả các tài liệu cần thiết. Nếu đơn đăng ký chưa hoàn chỉnh, bạn sẽ nhận được thư yêu cầu sửa chữa thiếu sót. Thư này sẽ có hướng dẫn về cách hoàn thành đơn đăng ký và ngày hoàn thành đơn đăng ký.

Khi IND đã nhận được tất cả các tài liệu và kết quả của bất kỳ cuộc điều tra nào, IND sẽ kiểm tra xem bạn có đáp ứng các điều kiện hay không. Trong mọi trường hợp, IND sẽ đánh giá, trên cơ sở đánh giá lợi ích của từng cá nhân, liệu có gia đình hoặc cuộc sống gia đình mà Điều 8 ECHR áp dụng hay không. Sau đó, bạn sẽ nhận được quyết định về đơn đăng ký của mình. Đây có thể là một quyết định tiêu cực hoặc một quyết định tích cực. Trong trường hợp có quyết định tiêu cực, IND sẽ từ chối đơn đăng ký. Nếu bạn không đồng ý với quyết định của IND, bạn có thể phản đối quyết định đó. Điều này có thể được thực hiện bằng cách gửi thông báo phản đối đến IND, trong đó bạn giải thích lý do tại sao bạn không đồng ý với quyết định. Bạn phải gửi phản đối này trong vòng 4 tuần sau ngày IND đưa ra quyết định.

Trường hợp có quyết định khả quan thì đơn xin đoàn tụ gia đình được chấp thuận. Thành viên gia đình được phép đến Hà Lan. Người đó có thể nhận MVV tại đại sứ quán được đề cập trong đơn đăng ký. Việc này phải được thực hiện trong vòng 3 tháng sau khi có quyết định tích cực và thường phải đặt lịch hẹn trước. Nhân viên của đại sứ quán dán MVV trên hộ chiếu. MVV có giá trị trong 90 ngày. Thành viên gia đình sau đó phải đến Hà Lan trong vòng 90 ngày này và báo cáo với địa điểm tiếp nhận ở Ter Apel.

Bạn có phải là người nhập cư và bạn có cần trợ giúp hoặc bạn có thắc mắc về thủ tục này không? Các luật sư của chúng tôi sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn. Xin vui lòng liên hệ Law & More.

Law & More