Các điều khoản và điều kiện mua hàng chung: B2B

Các điều khoản và điều kiện mua hàng chung: B2B

Là một doanh nhân, bạn tham gia vào các thỏa thuận một cách thường xuyên. Ngoài ra với các công ty khác. Các điều khoản và điều kiện chung thường là một phần của thỏa thuận. Các điều khoản và điều kiện chung quy định các đối tượng (pháp lý) quan trọng trong mọi thỏa thuận, chẳng hạn như các điều khoản thanh toán và trách nhiệm pháp lý. Nếu, với tư cách là một doanh nhân, bạn mua hàng hóa và / hoặc dịch vụ, bạn cũng có thể có một tập hợp các điều kiện mua hàng chung. Nếu bạn không có những thứ này, bạn có thể xem xét việc vẽ chúng lên. Một luật sư từ Law & More sẽ rất vui để giúp bạn với điều này. Blog này sẽ thảo luận về các khía cạnh quan trọng nhất của các điều khoản và điều kiện mua hàng chung và sẽ nêu bật một số điều kiện cho các lĩnh vực cụ thể. Trong blog của chúng tôi 'Các điều khoản và điều kiện chung: những điều bạn nên biết về chúng' bạn có thể đọc thêm thông tin chung về các điều khoản và điều kiện chung và thông tin mà người tiêu dùng hoặc các công ty tập trung vào người tiêu dùng quan tâm.

Các điều khoản và điều kiện mua hàng chung: B2B

Các điều khoản và điều kiện chung là gì?

Các điều khoản và điều kiện chung thường bao gồm các quy định tiêu chuẩn có thể được sử dụng lại cho mọi hợp đồng. Trong bản thân hợp đồng, các bên thỏa thuận chính xác những gì họ mong đợi ở nhau: các thỏa thuận cốt lõi. Mọi hợp đồng đều khác nhau. Các điều kiện chung đặt ra các điều kiện tiên quyết. Các điều khoản và điều kiện chung nhằm mục đích được sử dụng lặp đi lặp lại. Bạn sử dụng chúng nếu bạn thường xuyên tham gia cùng một loại thỏa thuận hoặc có thể làm như vậy. Các điều khoản và điều kiện chung làm cho việc ký kết hợp đồng mới trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bởi vì một số đối tượng (tiêu chuẩn) không phải đặt ra mỗi lần. Điều kiện mua hàng là các điều kiện áp dụng cho việc mua hàng hóa và dịch vụ. Đây là một khái niệm rất rộng. Do đó, các điều kiện mua hàng có thể được tìm thấy trong tất cả các loại lĩnh vực như ngành xây dựng, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực dịch vụ khác. Nếu bạn đang hoạt động trong thị trường bán lẻ, việc mua hàng sẽ là thứ tự trong ngày. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh được tiến hành, các điều khoản và điều kiện chung thích hợp cần được soạn thảo.

Khi sử dụng các điều khoản và điều kiện chung, hai khía cạnh có tầm quan trọng lớn: 1) khi nào có thể viện dẫn các điều khoản và điều kiện chung, và 2) điều gì có thể và không thể được quy định trong các điều khoản và điều kiện chung?

Đưa ra các điều khoản và điều kiện chung của riêng bạn

Trong trường hợp có xung đột với nhà cung cấp, bạn có thể dựa vào các điều kiện mua hàng chung của mình. Bạn có thể thực sự dựa vào chúng hay không phụ thuộc vào một số khía cạnh. Trước hết, các điều khoản và điều kiện chung phải được tuyên bố áp dụng. Làm thế nào bạn có thể tuyên bố chúng áp dụng? Bằng cách nêu rõ trong yêu cầu báo giá, đơn đặt hàng hoặc đơn đặt hàng hoặc trong thỏa thuận rằng bạn tuyên bố các điều kiện mua hàng chung của mình áp dụng cho thỏa thuận. Ví dụ, bạn có thể bao gồm câu sau: 'Các điều kiện mua hàng chung của [tên công ty] áp dụng cho tất cả các thỏa thuận của chúng tôi'. Nếu bạn giải quyết các loại mua hàng khác nhau, ví dụ như cả mua hàng hóa và ký hợp đồng công việc, và bạn làm việc với các điều kiện chung khác nhau, bạn cũng phải chỉ rõ nhóm điều kiện nào bạn tuyên bố là có thể áp dụng.

Thứ hai, các điều kiện mua hàng chung của bạn phải được bên giao dịch của bạn chấp nhận. Tình huống lý tưởng là điều này được thực hiện bằng văn bản, nhưng điều này là không cần thiết đối với các điều kiện để có thể áp dụng. Các điều kiện cũng có thể được chấp nhận ngầm, ví dụ, vì nhà cung cấp đã không phản đối tuyên bố về khả năng áp dụng các điều kiện mua hàng chung của bạn và sau đó ký kết hợp đồng với bạn.

Cuối cùng, người sử dụng các điều kiện mua hàng chung, tức là bạn với tư cách là người mua, có nghĩa vụ thông tin (Mục 6: 233 theo b của Bộ luật Dân sự Hà Lan). Nghĩa vụ này được thực hiện nếu các điều kiện mua chung đã được bàn giao cho nhà cung cấp trước hoặc khi kết thúc thỏa thuận. Nếu bàn giao điều kiện mua chung trước hoặc tại thời điểm giao kết hợp đồng là không hợp lý có thể, nghĩa vụ cung cấp thông tin có thể được thực hiện theo cách khác. Trong trường hợp đó, chỉ cần tuyên bố rằng các điều kiện có sẵn để kiểm tra tại văn phòng của người dùng hoặc tại Phòng Thương mại do anh ta chỉ định hoặc rằng chúng đã được nộp cho cơ quan đăng ký tòa án và chúng sẽ được gửi theo yêu cầu. Tuyên bố này phải được thực hiện trước khi ký kết hợp đồng. Thực tế là việc giao hàng không khả thi một cách hợp lý chỉ có thể được giả định trong những trường hợp ngoại lệ.

Việc giao hàng cũng có thể diễn ra bằng phương thức điện tử. Trong trường hợp này, các yêu cầu tương tự được áp dụng như đối với bàn giao vật chất. Trong trường hợp đó, các điều kiện mua hàng phải được cung cấp trước hoặc tại thời điểm ký kết hợp đồng, theo cách mà nhà cung cấp có thể lưu trữ và chúng có thể truy cập để tham khảo trong tương lai. Nêu Đây la không hợp lý có thể, nhà cung cấp phải được thông báo trước khi kết thúc thỏa thuận trong đó các điều kiện có thể được tham khảo bằng phương pháp điện tử và chúng sẽ được gửi điện tử hoặc theo cách khác theo yêu cầu. Xin lưu ý: nếu thỏa thuận không được ký kết dưới dạng điện tử, thì cần có sự đồng ý của nhà cung cấp để các điều kiện mua hàng chung được cung cấp dưới dạng điện tử!

Nếu nghĩa vụ cung cấp thông tin chưa được thực hiện, bạn không thể viện dẫn một điều khoản trong các điều khoản và điều kiện chung. Sau đó mệnh đề vô hiệu. Một đối tác lớn không thể gọi vô hiệu do vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin. Tuy nhiên, bên kia có thể dựa vào tính hợp lý và công bằng. Điều này có nghĩa là bên kia có thể tranh luận rằng và tại sao một điều khoản trong điều kiện mua hàng chung của bạn là không thể chấp nhận được theo tiêu chuẩn đã nói ở trên.

Trận chiến của các hình thức

Nếu bạn tuyên bố áp dụng các điều kiện mua hàng chung của mình, có thể xảy ra trường hợp nhà cung cấp từ chối khả năng áp dụng các điều kiện của bạn và tuyên bố áp dụng các điều kiện giao hàng chung của riêng họ. Tình huống này được gọi là 'trận chiến của các hình thức' trong biệt ngữ pháp lý. Ở Hà Lan, quy tắc chính là các điều kiện được đề cập trước sẽ được áp dụng. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng bạn tuyên bố các điều kiện mua hàng chung của mình có thể áp dụng và bàn giao chúng trong giai đoạn sớm nhất có thể. Các điều kiện có thể được công bố áp dụng sớm nhất tại thời điểm yêu cầu đề nghị. Nếu nhà cung cấp không từ chối rõ ràng các điều kiện của bạn trong khi chào hàng, thì các điều kiện mua hàng chung của bạn sẽ được áp dụng. Nếu nhà cung cấp bao gồm các điều khoản và điều kiện của riêng mình trong báo giá (ưu đãi) và từ chối rõ ràng của bạn và bạn chấp nhận đề nghị, bạn phải tham khảo lại các điều kiện mua hàng của mình và từ chối rõ ràng các điều kiện của nhà cung cấp. Nếu bạn không từ chối chúng một cách rõ ràng, một thỏa thuận sẽ vẫn được thiết lập để áp dụng các điều khoản và điều kiện bán hàng chung của nhà cung cấp! Do đó, điều quan trọng là bạn phải cho nhà cung cấp biết rằng bạn chỉ muốn đồng ý nếu các điều kiện mua hàng chung của bạn được áp dụng. Để giảm cơ hội thảo luận, tốt nhất nên đưa thực tế là các điều kiện mua hàng chung được áp dụng trong chính thỏa thuận.

Thỏa thuận quốc tế

Điều trên có thể không áp dụng nếu có hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế. Trong trường hợp đó, tòa án có thể phải xem xét Công ước Bán hàng Viên. Trong quy ước đó, 'quy tắc loại trực tiếp' được áp dụng. Nguyên tắc chính là hợp đồng được giao kết và các quy định trong các điều khoản và điều kiện đã được thỏa thuận là một phần của hợp đồng. Các quy định của cả hai điều kiện chung xung đột không trở thành một phần của hợp đồng. Do đó, các bên phải thu xếp về các điều khoản mâu thuẫn.

Tự do hợp đồng và các hạn chế

Luật hợp đồng được điều chỉnh bởi nguyên tắc tự do hợp đồng. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ được tự do quyết định việc ký hợp đồng với nhà cung cấp nào mà còn cả chính xác những gì bạn đồng ý với bên đó. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều có thể được đặt ra trong các điều kiện mà không có giới hạn. Luật cũng quy định điều đó và khi các điều kiện chung có thể 'không hợp lệ'. Bằng cách này, người tiêu dùng được bảo vệ thêm. Đôi khi các doanh nhân cũng có thể viện dẫn các quy tắc bảo vệ. Đây được gọi là hành động phản xạ. Đây thường là những đối tác nhỏ. Ví dụ, đây là những thể nhân hành động trong việc thực hiện một nghề hoặc kinh doanh, chẳng hạn như thợ làm bánh địa phương. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà bên đó có thể dựa vào các quy tắc bảo vệ hay không. Với tư cách là một bên mua hàng, bạn không cần phải tính đến điều này trong điều kiện chung của mình, vì bên kia luôn là bên không thể kháng cáo các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng. Bên kia thường là một bên bán / giao hàng hoặc cung cấp dịch vụ một cách thường xuyên. Nếu bạn kinh doanh với một 'bên yếu hơn', bạn có thể thực hiện các thỏa thuận riêng. Nếu bạn chọn sử dụng các điều kiện mua hàng tiêu chuẩn của mình, bạn sẽ gặp rủi ro rằng bạn không thể dựa vào một điều khoản nhất định trong các điều kiện chung vì ví dụ, nó đã bị vô hiệu hóa bởi đối tác của bạn.

Luật cũng có những hạn chế về quyền tự do hợp đồng áp dụng cho tất cả mọi người. Ví dụ, các thỏa thuận giữa các bên không được trái với luật pháp hoặc trật tự công cộng, nếu không sẽ vô hiệu. Điều này áp dụng cho cả các thỏa thuận trong hợp đồng và các quy định trong các điều khoản và điều kiện chung. Ngoài ra, các điều khoản có thể bị vô hiệu nếu chúng không thể chấp nhận được theo các tiêu chuẩn về tính hợp lý và công bằng. Vì quyền tự do hợp đồng nói trên và quy tắc rằng các thỏa thuận được thực hiện phải được thực hiện, tiêu chuẩn nói trên phải được áp dụng một cách hạn chế. Nếu việc áp dụng thuật ngữ được đề cập là không thể chấp nhận được, nó có thể bị bãi bỏ. Tất cả các tình huống của trường hợp cụ thể đóng một vai trò trong việc đánh giá.

Những chủ đề nào được đề cập trong các điều khoản và điều kiện chung?

Trong các điều khoản và điều kiện chung, bạn có thể lường trước bất kỳ tình huống nào mà bạn có thể gặp phải. Nếu một điều khoản không thể áp dụng trong một trường hợp cụ thể, các bên có thể đồng ý rằng điều khoản này - và bất kỳ điều khoản nào khác - sẽ bị loại trừ. Cũng có thể thực hiện các thỏa thuận khác hoặc cụ thể hơn trong hợp đồng so với các điều khoản và điều kiện chung. Dưới đây là một số chủ đề có thể được quy định trong điều kiện mua hàng của bạn.

Định nghĩa

Trước hết, sẽ hữu ích nếu đưa vào danh sách các định nghĩa trong các điều kiện mua chung. Danh sách này giải thích các điều khoản quan trọng lặp lại trong các điều kiện.

Trách nhiệm pháp lý

Trách nhiệm pháp lý là một chủ thể cần được quy định một cách hợp lý. Về nguyên tắc, bạn muốn áp dụng cùng một sơ đồ trách nhiệm cho mọi hợp đồng. Bạn muốn loại trừ trách nhiệm pháp lý của mình càng nhiều càng tốt. Do đó, đây là một đối tượng được quy định trước trong các điều kiện mua chung.

Quyền sở hữu trí tuệ

Điều khoản về sở hữu trí tuệ cũng nên được bao gồm trong một số điều khoản và điều kiện chung. Nếu bạn thường giao cho các kiến ​​trúc sư thiết kế bản vẽ xây dựng và / hoặc nhà thầu để thực hiện một số công trình nhất định, bạn sẽ muốn kết quả cuối cùng là tài sản của mình. Về nguyên tắc, một kiến ​​trúc sư, với tư cách là người lập, có bản quyền đối với các bản vẽ. Ví dụ, trong các điều kiện chung, có thể quy định rằng kiến ​​trúc sư chuyển giao quyền sở hữu hoặc cho phép thực hiện các thay đổi.

Bảo mật

Khi đàm phán với bên kia hoặc khi mua hàng thực tế, thông tin nhạy cảm (kinh doanh) thường được chia sẻ. Do đó, điều quan trọng là phải bao gồm một điều khoản trong các điều khoản và điều kiện chung để đảm bảo rằng đối tác của bạn không thể sử dụng thông tin bí mật (giống như vậy).

bảo lãnh

Nếu bạn mua sản phẩm hoặc ủy thác cho một bên cung cấp dịch vụ, bạn đương nhiên muốn bên kia đảm bảo các tiêu chuẩn hoặc kết quả nhất định.

Luật áp dụng & thẩm phán có thẩm quyền

Nếu bên ký kết của bạn ở Hà Lan và việc phân phối hàng hóa và dịch vụ cũng diễn ra ở Hà Lan, thì một điều khoản về luật áp dụng cho hợp đồng có vẻ ít quan trọng hơn. Tuy nhiên, để đề phòng những trường hợp không lường trước được, bạn nên luôn đưa vào các điều khoản và điều kiện chung mà luật mà bạn tuyên bố là có thể áp dụng. Ngoài ra, bạn có thể chỉ ra trong các điều khoản và điều kiện chung mà bất kỳ tranh chấp nào nên được đệ trình lên tòa án.

Hợp đồng công việc

Danh sách trên không toàn diện. Tất nhiên là có nhiều đối tượng khác có thể được quy định trong các điều khoản và điều kiện chung. Điều này cũng phụ thuộc vào loại hình công ty và lĩnh vực mà nó hoạt động. Bằng cách minh họa, chúng ta sẽ đi vào một số ví dụ về các đối tượng thú vị đối với các điều kiện mua chung trong trường hợp ký hợp đồng làm việc.

Trách nhiệm pháp lý chuỗi

Nếu bạn với tư cách là nhà thầu chính hoặc nhà thầu thuê một nhà thầu (phụ) để thực hiện một công việc vật liệu, thì bạn phải tuân theo quy định của trách nhiệm pháp lý theo chuỗi. Điều này có nghĩa là bạn phải chịu trách nhiệm về việc thanh toán thuế bảng lương của nhà thầu (phụ) của bạn. Thuế tiền lương và các khoản đóng góp an sinh xã hội được định nghĩa là thuế tiền lương và các khoản đóng góp an sinh xã hội. Nếu nhà thầu hoặc nhà thầu phụ của bạn không tuân thủ các nghĩa vụ thanh toán, Cơ quan Quản lý Thuế và Hải quan có thể buộc bạn phải chịu trách nhiệm. Để tránh trách nhiệm pháp lý nhiều nhất có thể và để giảm rủi ro, bạn nên thực hiện một số thỏa thuận nhất định với nhà thầu (phụ) của mình. Những điều này có thể được trình bày trong các điều khoản và điều kiện chung.

Nghĩa vụ cảnh báo

Ví dụ, với tư cách là một hiệu trưởng, bạn có thể thỏa thuận với nhà thầu của mình rằng trước khi bắt đầu công việc, anh ta sẽ điều tra tình hình tại hiện trường và sau đó báo cáo cho bạn nếu có bất kỳ sai sót nào trong nhiệm vụ. Điều này được thỏa thuận để ngăn nhà thầu thực hiện công việc một cách mù quáng và buộc nhà thầu phải suy nghĩ cùng bạn. Bằng cách này, mọi thiệt hại có thể được ngăn chặn.

Sự An Toàn

Vì lý do an toàn, bạn muốn đặt ra các yêu cầu về phẩm chất của nhà thầu và nhân viên của nhà thầu. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu chứng nhận VCA. Đây là một chủ đề ưu tiên được xử lý trong các điều khoản và điều kiện chung.

máy bay không người lái 2012

Là một doanh nhân, bạn có thể muốn tuyên bố các Điều khoản và Điều kiện Hành chính Thống nhất để thực hiện Công trình và Công việc Lắp đặt Kỹ thuật 2012 áp dụng cho mối quan hệ với bên kia. Trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải khai báo chúng được áp dụng trong các điều kiện mua hàng chung. Ngoài ra, bất kỳ sai lệch nào so với UAV 2012 cũng phải được chỉ ra rõ ràng.

Sản phẩm Law & More luật sư hỗ trợ cả người mua và nhà cung cấp. Bạn có muốn biết chính xác các điều khoản và điều kiện chung là gì không? Luật sư từ Law & More có thể tư vấn cho bạn về điều này. Họ cũng có thể đưa ra các điều khoản và điều kiện chung cho bạn hoặc đánh giá những điều khoản và điều kiện hiện có.

Law & More